Thị trường ngừng rơi, VN – Index đảo chiều tăng ngoạn mục

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 4.10 điểm (+0.58%) lên 714.93 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.83 điểm (+0.93%), lên 89.12 điểm.

Thị trường ngừng rơi, VN – Index đảo chiều tăng ngoạn mục: Ngoạn mục – có thể tổng kết lại thành 2 từ này cho phiên giao dịch ngày 18.04.2017.  Thật vậy, VN – Index ngày hôm nay đã đưa nhà đầu tư đi hết từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác, từ cảm giác chán nản, thất vọng phiên giao dịch buổi sáng sang cảm xúc hồi hộp và vỡ òa trong niềm vui khi kết thúc phiên giao dịch. Tính từ lúc VN – Index giảm điểm mạnh nhất cuối phiên sáng về 705.55 điểm ( giảm 5.28 điểm ) đến thời điểm chốt phiên VN – Index đã tăng 9.38 điểm để lên 714.93 điểm. Điều gì tạo nên sự đảo chiều ngoạn mục của VN – Index như vậy? Thống kê cho thấy, VN30 Index tăng đến 6.40 điểm với 22/30 cổ phiếu tăng và chỉ có 6/30 cổ phiếu giảm giá, đóng góp của các cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ chỉ số này với sự tăng điểm của VN – Index là rất rõ ràng. Cụ thể, 10 cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực lên VN – Index hôm nay như: VNM, MSN, GAS, VCB, CTG,… đã đóng góp cho VN – Index 4.43 điểm tăng. Trong khi đó, 10 cổ phiếu có ảnh hưởng ngược lại như: ROS, SAB, VJC,… cũng chỉ làm VN – Index giảm 1.9 điểm.

Như trên đã nói, thị trường chỉ thực sự sôi động vào buổi chiều nên phiên giao dịch hôm nay tiếp tục ghi nhận một ngày thanh khoản thị trường không đạt ở mức cao. Theo đó, thanh khoản thị trường đạt 156.8 triệu cổ phiếu ( không tính giao dịch thỏa thuận), tăng một chút (1.55%) so với phiên giao hôm qua và giảm 13.44% so với khối lượng khớp lệnh bình quân tuần trước. Còn hành động của nhà đầu tư nước ngoài? Trong khi VNM vẫn là tâm điểm mua ròng của khối ngoại với giá trị 177.4 tỷ đồng, góp gần 75% tổng giá trị mua ròng trên HOSE (238.1 tỷ đồng) thì SHB khối ngoại lại có động thái ngược lại với việc bán ròng đến 42.2 tỷ đồng, làm cho việc mua ròng các cổ phiếu khác không làm đẹp thống kê khi khiến HNX – Index vẫn bị bán ròng 31.2 tỷ đồng.

Sau phiên giao dịch có phần hoảng loạn trước đó, phiên giao dịch hôm nay thị trường đã đảo chiều tăng khá ngoạn mục. VN – Index đã thực sự ngừng rơi và sẽ ổn định trở lại? Theo quan sát của tôi, dòng tiền vào thị trường vẫn được duy trì khá tốt, do đó tôi kỳ vọng thị trường sẽ có giai đoạn hồi phục ngắn. Vì vậy, với quan điểm tiếp tục đầu tư vào các cổ phiếu cơ bản đã giảm giá quá đà từ các phiên qua, tôi quyết định dành một phần danh mục mua LSS – Công ty cổ phần Mía đường Lam Sơn cho phiên giao dịch hôm nay.

-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)   


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 19/04/2017
Call Now Button