Áp lực bán cuối phiên không đủ để ngăn phiên tăng điểm tiếp theo của VN – Index
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.46 điểm (+0,20%) lên 731.33 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.20 điểm (+0.22%), lên 90.63 điểm.
Áp lực bán cuối phiên không đủ để ngăn phiên tăng điểm tiếp theo của VN – Index:
Tiếp theo phiên tăng điểm đầu tuần, nhà đầu tư bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay với tâm lý khá hưng phấn khi trong thời gian giao dịch đầu giờ có lúc VN – Index tăng lên trên 732 điểm. Sau đó giao dịch chững lại và áp lực bán tăng dần khiến cuối phiên giao dịch buổi sáng thị trường bắt đầu giảm đà tăng của mình. Ảnh hưởng mạnh nhất kìm hãm đà tăng của VN – Index ngày hôm nay là nhóm cổ phiếu bia với hai đại diện chính là SAB và BHN đã khiến VN – Index giảm 0.68 điểm. Ở chiều ngược lại các cổ phiếu VNM và một số mã chứng khoán đại diện nhóm ngân hàng như VCB, CTG, MBB đã giúp cho chỉ số VN – Index tăng gần 1.5 điểm. Mặc dù ba phiên giao dịch gần đây cổ phiếu VNM không còn là cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất của nhóm nhà đầu tư nước ngoài, phiên giao dịch ngày hôm nay là phiên giao dịch có khối lượng và giá trị mua ròng thấp nhất một tháng trở lại đây.
Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay đạt 196.9 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng mạnh so với phiên giao dịch ngày hôm qua, tương ứng tăng 36.3%. Giá trị khớp lệnh ngày hôm nay đạt 3,092 tỷ đồng, tương ứng giảm 8.42% so với giá trị khớp lệnh ngày hôm qua. Qua đó ta thấy, khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay tăng mạnh so với khối lượng khớp lệnh ngày hôm qua do dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu thị giá nhỏ, điển hình có thể thấy khối lượng khớp lệnh cổ phiếu HQC tăng 4.8 lần và khối lượng  khớp lệnh cổ phiếu ITA tăng 2.3 lần khối lượng khớp lệnh ngày hôm qua. Một thống kê khác trên HOSE cho thấy nhóm nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng 311 tỷ đồng, tính chung một tháng trở lại đây nhóm này chỉ có 2/21 phiên giao dịch bán ròng với tổng giá trị mua ròng đạt trên 2,770 tỷ đồng (tính từ 13.03 đến 11.04.2017).
Qua các thông kê trên cho thấy dòng tiền tiếp tục được duy trì và cải thiện, điều này sẽ hỗ trợ thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong quá trình tăng trưởng của thị trường cần có thời gian tích lũy cần thiết và điều chỉnh lại dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu. Vì vậy, tôi quyết định không thực hiện thêm giao dịch mới trong phiên ngày hôm nay.
 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 12/04/2017
Call Now Button