Ngày 8/4/2017, Thời báo Kinh tế Việt Nam công bố danh sách doanh nghiệp được vinh danh trong chương trình bình chọn và trao giải Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016. Đây là giải thưởng uy tín và lâu đời nhất tại Việt Nam, được tổ chức thường niên bởi Thời báo Kinh tế Việt Nam, dành cho các doanh nghiệp hàng đầu có những đóng góp xuất sắc trong năm. Năm nay là năm thứ 14, Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức bình chọn và trao giải. Trong lần trao giải này, Công ty Chứng khoán Công Thương (VietinBank Securities, mã CTS, niêm yết HNX) vinh dự là một trong những doanh nghiệp đạt giải.

 

VietinBank Securities đã có lịch sử 16 năm hình thành và phát triển, hiện thuộc Top 10 Công ty Chứng khoán có doanh thu hoạt động Tư vấn tài chính doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam. Công ty hiện có vốn điều lệ hơn 904 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu gần 1.070 tỷ đồng. Năm 2015 VietinBank Securities đạt được giải thưởng “Nhà tư vấn phát hành trái phiêu riêng lẻ tiêu biểu” do Diễn đàn M&A Việt Nam bình chọn.

Giải thưởng Thương hiệu mạnh lần này đã đánh giá đúng những nỗ lực của Công ty trong năm 2016 cũng như những thành tựu mà Công ty đã dày công xây dựng trong 16 năm qua. Năm 2016 là một năm thành công của VietinBank Securities với 138 hợp đồng tư vấn thành công, tổng giá trị thu xếp vốn đạt gần 23.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2016 đạt 102,24 tỷ đồng và góp phần đẩy lợi nhuận biên lên gần 57,3%, cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Khách hàng của Công ty đều là những doanh nghiệp lớn như Sabeco, Thalexim, Sài Gòn Tourist, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, TCT Dược, TCT Chăn nuôi Việt Nam – Vilico, Savina, KBC, Sun Group, Vin Group…
Cũng trong năm 2016, VietinBank Securities đã bước đầu thành công trong lĩnh vực hoàn toàn mới trên thị trường tài chính Việt Nam, đó là dịch vụ LBO (Leveraged buyout) – Tư vấn mua lại và sáp nhập doanh nghiệp bằng nguồn vốn vay.

Bước sang năm 2017, VietinBank Securities định hướng tiếp tục tận dụng thế mạnh của mình để đẩy mạnh mảng dịch vụ tài chính doanh nghiệp với đầy đủ các dịch vụ cơ bản và các dịch vụ mới như tư vấn phát hành cổ phiếu và trái phiếu, tư vấn mua bán sáp nhập doanh nghiệp trọn gói từ chuẩn bị tài liệu cho quá trình mua, định giá doanh nghiệp bị thâu tóm, giúp xác định được giá chào mua và giá trần tối đa mà tổ chức có thể chấp nhận được cho đối tượng mua, và tổ chức tham mưu trong quá trình thương lượng hợp đồng với các đối tác mua, sáp nhập doanh nghiệp. Theo đánh giá của VietinBank Securities, hoạt động thu xếp vốn qua phát hành trái phiếu doanh nghiệp là lĩnh vực mới,nhiều tiềm năng trong thời gian tới.


VietinBank Securities nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh 2016
Call Now Button