Hai Sàn đóng cửa trái chiều, VN – Index khởi sắc công đầu thuộc về nhóm cổ phiếu dầu khí

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 4.73 điểm (+0.65%) lên 727.95 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.56 điểm (-0.61%), xuống 90.15 điểm.
VN – Index khởi sắc vào phiên chiều, công đầu thuộc về nhóm cổ phiếu dầu khí:
Tiếp bước các phiên giao dịch lình xình từ đầu tuần này, bước vào phiên giao dịch cuối tuần, thị trường tiếp tục giao dịch giằng co, thậm chí giảm điểm mạnh giữa phiên giao dịch buổi sáng (có lúc giảm về sát 720 điểm). Trái ngược với diễn biến của thị trường, nhóm cổ phiếu dầu khí bước vào phiên giao dịch khá hứng khởi với sự hỗ trợ của giá dầu, giá dầu thế giới đã tăng mạnh lên trên 52 USD/ thùng trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Đáng chú ý là cổ phiếu GAS đã tăng điểm ngay từ đầu, trong phiên giao dịch buổi sáng cổ phiếu này giao dịch quanh mức giá từ 55.7 – 55.9 nghìn đồng/ cổ phiếu, bước sang phiên giao dịch buổi chiều cổ phiếu này đã được mua vào mạnh và đẩy giá lên cao nhất trong ngày khi kết thúc phiên ở mức 57.2 nghìn đồng/ cổ phiếu. Tính riêng sự ảnh hưởng của cổ phiếu GAS đã giúp cho thị trường tăng gần 2 điểm, kế đó là nhóm cổ phiếu bia với hai đại diện SAB và BHN cũng giúp cho VN – Index tăng hơn 1 điểm…Thống kê các mã chứng khoán giảm, chỉ có cổ phiếu VNM là ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số VN – Index, VNM khiến chỉ số này giảm 0.5 điểm. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VNM) đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2017 với doanh thu đạt 51 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 9,735 tỷ đồng, tương ứng tăng 8.59% và 4.11% so với năm 2016. Theo thống kê cho thấy đây là mức tăng trưởng thấp nhất về doanh thu trong ba năm trở lại đây, xét về lợi nhuận mức tăng trưởng này thấp hơn mức tăng trưởng của hai năm gần đây và thấp hơn mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của bình quân 3 năm trở lại đây (mức tăng trưởng bình quân LNST từ 2014 – 2016 đạt 13.75%), có thể thông tin này đã ảnh hưởng đến giá của cổ phiếu VNM trong phiên giao dịch ngày hôm nay.
Khối lượng khớp lệnh ngày hôm nay đạt 189.7 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó, tương ứng giảm 3.5%. tính chung cả tuần, khối lượng khớp lệnh bình quân phiên trong tuần này đạt 187.7 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với khối lượng khớp lệnh bình quân phiên tuần trước, tương ứng tăng 1.5%. Thống kê về giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài cho thấy trong phiên giao dịch ngày hôm nay nhóm này đã bán ròng 197.5 tỷ đồng trên HOSE, tuy nhiên riêng giá trị bán ròng cổ phiếu NVL ngày hôm nay đã đạt 450.7 tỷ đồng. Như vậy, nếu trừ đi giá trị giao dịch của NVL, nhóm nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng trên 250 tỷ.
Qua số liệu thống kê nói trên cho thấy dòng tiền vẫn đang diễn biến khá tích cực, mặc dù dòng tiền của khối nội cải thiện không đáng kể. Vì vậy, tôi vẫn tin tưởng vào đà tăng trưởng của thị trường vào tuần tới, tiếp tục duy trì danh mục hiện tại của mình và tìm kiếm cơ hội đầu tư mới.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 10/04/2017
Call Now Button