Giao dịch cân bằng , VN – Index chốt phiên tăng điểm không đáng kể

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng nhẹ 0.07 điểm (+0.01%) lên 722.38 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.10 điểm (+0.11%), lên 90.92 điểm.
Giao dịch cân bằng, VN – Index chốt phiên tăng điểm không đáng kể:
Sau phiên giảm điểm cuối tuần trước, phiên giao dịch đầu tiên của tháng 04.2017 thị trường đã cân bằng trở lại. Trước đó, diễn biến trong phiên cho thấy thị trường cũng đã cố gắng để bứt phá, có lúc VN – Index lên 724.37 điểm( tăng hơn 2 điểm so với thời điểm chốt phiên tuần trước). Tuy nhiên, dường như hôm nay thị trường chưa sẵn sàng để tiếp tục bứt phá khi sau đó áp lực bán mạnh dần lên, để rồi kết thúc phiên giao dịch VN – Index chỉ còn tăng điểm nhẹ. Bảng điện cũng cho thấy sự cân bằng với 125 cổ phiếu tăng giá, 139 cổ phiếu giảm giá và 39 cổ phiếu đứng giá. Một thống kê khác về các cổ phiếu có ảnh hưởng lớn đến VN – Index ngày hôm nay cũng cho thấy sự cân bằng. Theo chiều tích cực, 10 cổ phiếu có ảnh hưởng lớn nhất đến VN – Index như: HPG, STB, VNM, MSN,… đã đóng góp cho chỉ số này 2.88 điểm tăng. Trong khi đó theo chiều ngược lại, 10 cổ phiếu khác như: VCB, BID, BHN, VIC,… đã làm VN – Index giảm 2.59 điểm. Trong phiên giao dịch cân bằng như vậy, thị trường có gì đáng chú ý? VNM tiếp tục tăng giá trở lại với đóng góp lớn của nhà đầu tư nước ngoài – tiếp tục mua ròng với giá trị 88 tỷ đồng cao nhất sàn HOSE). Tuy nhiên, để lại ấn tượng lớn nhất trong phiên giao dịch hôm nay là HPG và STB. HPG sau ngày giao dịch không hưởng quyền cổ tức 50% bằng cổ phiếu trước đó đã bứt tăng mạnh mẽ để chốt phiên với mức giá 31,950 đồng/cổ phiếu. STB còn ấn tượng hơn, cổ phiếu này đã kết thúc ngày giao dịch thành công với mức giá trần 12,250 đồng/cổ phiếu và lệnh dư mua khi kết thúc phiên hơn 1tr đơn vị.
Khối lượng khớp lệnh đạt 177.6 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm tương ứng 2.38% so với phiên giao dịch cuối tuần trước và 3.95% nếu so với thanh khoản phiên bình quân của tuần trước. Thống kê trên cho thấy sự thận trọng phần nào của nhà đầu tư, đã dè dặt hơn khi tham gia thị trường hiện tại, vì vậy tạo nên sự lình xình trong 1-2 phiên gần đây, khiến thị trường chưa thể tiếp tục bứt phá.
Động lực nào cho thị trường trong tháng 04.2017 này? Tháng 04 là thời điểm các doanh nghiệp họp đại hội cổ đông, đưa ra kế hoạch kinh doanh năm 2017 và quan trọng không kém là báo cáo kết quả kinh doanh 3 tháng đầu tiên của năm 2017 sẽ hé lộ, để nhà đầu tư có những tính toán với  doanh nghiệp mình định gắn bó. Vì vậy, thị trường có thể tiếp tục lình xình để chờ đợi các thông tin đến từ doanh nghiệp. Sau khi đã cơ cấu bớt danh mục cuối tuần trước, tôi chưa có quyết định khác với danh mục hiện có và hướng tới những cơ hội đầu tư mới trong thời gian tới.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 04/04/2017
Call Now Button