VN – Index giảm điểm cuối phiên, áp lực giảm đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.55 điểm (-0.21%) về 722.31; chỉ số HNX – Index giảm 0.3 điểm (-0.33%), về 90.82 điểm.
VN – Index giảm điểm cuối phiên, áp lực giảm đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn:
Bước vào phiên giao dịch ngày cuối tuần, VN – Index tiếp bước đà tăng của phiên trước đó đã giao dịch khá tích cực đầu phiên, chỉ số này đã đạt đỉnh trong ngày trong 30 phút đầu giờ giao dịch. Sau đó VN – Index giảm dần, về cuối phiên giao dịch buổi chiều đã chính thức giảm điểm và đạt ngưỡng thấp nhất ngày lúc cuối ngày giao dịch. Áp lực lên sự giảm điểm của thị trường đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, VCB, SAB, VIC, CTG, BVH…đáng chú ý là cổ phiếu VNM. Cổ phiếu VNM đã tăng điểm mạnh ngay từ đầu phiên (giá khớp lệnh cao nhất đạt 145.1 nghìn đồng/ Cổ phiếu) và cũng là nhân tố hỗ trợ VN – Index tăng điểm lúc đầu, sau đó áp lực bán mạnh đã khiến cổ phiếu này điều chỉnh sau thời gian tăng điểm từ 14.03.2017. Bên cạnh sự hỗ trợ lúc đầu phiên của cổ phiếu VNM có nhóm cổ phiếu dầu khí và nhóm cổ phiếu tôn thép, nhóm cổ phiếu dầu khí được hỗ trợ nhờ giá dầu thế giới phục hồi trở lại và đạt trên 50USD/ Thùng, nhóm cổ phiếu Tôn được hưởng lợi nhờ chính sách áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức đối với sản phẩm thép mạ (còn gọi là tôn mạ) nhập khẩu vào Việt Nam.
Khối lượng khớp lệnh đạt 181.9 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tương đương với khối lượng khớp lệnh phiên giao dịch trước đó và giảm nhẹ so với khối lượng khớp lệnh bình quân phiên của cả tuần, giảm 1.61%. Tính chung cả tuần, khối lượng khớp lệnh bình quân phiên đạt 184.9 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), giảm nhẹ so với khối lượng khớp lệnh tuần trước đó, tương ứng giảm 6.76%. Xét về điểm số, tính chung cả tuần VN – Index chỉ tăng nhẹ 0.17 điểm so với chốt phiên tuần trước đó trong khi nhóm nhà đầu tư nước ngoài tất cả các phiên trong tuần với tổng giá trị mua ròng tuần qua đạt 829.4 tỷ đồng.
Qua số liệu thống kê trên cho thấy dường như dòng tiền của khối nội đang suy giảm so với dòng tiền của khối ngoại trong tuần giao dịch vừa qua. Điều này khiến VN – Index chưa thoát khỏi diễn biến giao dịch lình xình trong tuần qua, rất có thể diễn biến đó sẽ tiếp tục trong tuần tới khi thị trường chưa thực sự tìm được một nhóm cổ phiếu đủ mạnh dẫn dắt. Với diễn biến như vậy tôi tiếp tục duy trì các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng và bán cổ phiếu không đạt kỳ vọng, cụ thể tôi thực hiện bán cắt lỗ cổ phiếu DRC – Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng trong phiên giao dịch ngày hôm nay.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 03/04/2017
Call Now Button