Dữ dội phiên ATC, VN – Index đóng cửa giảm điểm mạnh nhất trong ngày

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 4.38 điểm (-0.61%) xuống 710.54 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.41 điểm (+0.46%), lên 88.38 điểm.
Dữ dội phiên ATC, VN – Index đóng cửa giảm điểm mạnh nhất trong ngày:
Phiên giao dịch cuối tuần ngày 17.03.2017 thực sự là một phiên giao dịch nhiều cảm xúc khi dẫn dắt nhà đầu tư đi từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. Thật vậy, kết thúc phiên ATO, VN – Index còn xanh nhẹ với việc tăng 0.9 điểm. Trong khoảng thời gian còn lại của buổi sáng, thị trường giao dịch khá bình thường khi chỉ số này tăng giảm không nhiều, nhưng đây dường như lại là báo hiệu cho cơn bão sẽ diễn ra vào phiên giao dịch buổi chiều. Bước sang phiên giao dịch buổi chiều, VN – Index đuối dần và chủ yếu chỉ biến động với sắc đỏ. Mặc dù vậy, bom tấn chỉ thực sự diễn ra vào phiên ATC khi các lệnh mua bán còn lại của các quỹ ETF ồ ạt đổ vào thị trường. 15 phút giao dịch cuối cùng tạo cảm giác bảng giá chỉ nhảy số liệu ở các mã vốn hóa lớn. Kết thúc phiên ATC dữ dội, VN – Index đã đóng cửa với mức giảm mạnh nhất trong ngày là 4.38 điểm (-0.61%). Thống kê cho thấy, các cổ phiếu được đưa vào rổ ETF trước đó như ROS, NVL bất ngờ đều đóng cửa với mức giá sàn ( lần lượt chốt phiên ở mức giá là 160,100 đồng/cổ phiếu và 67,600 đồng/cổ phiếu), cùng với 2 cổ phiếu này SAB cũng giảm mạnh ( giảm 2.3% so với giá tham chiếu), bộ 3 này đã khiến VN – Index giảm đến 4.02 điểm. Ở chiều ngược lại, những nỗ lực với sắc xanh không đáng kể của BID, CTG, BVH, MSN,… chỉ làm thị trường bớt giảm điểm mạnh hơn.
Với việc các quỹ ETF hoàn thành xong các giao dịch của mình, thanh khoản phiên giao dịch ngày hôm nay được đẩy lên 235.3 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận) tương ứng giá trị giao dịch hơn 4,300 tỷ đồng, đạt đỉnh mới về thanh khoản kể từ ngày 24/02/2017 ( tăng 1.82% về số lượng cổ phiếu và 23% về giá trị giao dịch). Tuy nhiên, thống kê khác lại cho thấy khối lượng giao dịch bình quân tuần sụt giảm gần 10% so với tuần trước, trong khi VN – Index cũng giảm 0.23% so với thời điểm chốt phiên cùng kỳ.
Kết thúc tuần giao dịch với nhiều cung bậc cảm xúc, thị trường tuần tới có tích cực hơn? Theo quan sát của tôi, tuần giao dịch đã qua cho thấy nhà đầu tư “bắt bài” khá tốt giao dịch của các quỹ ETF, khi mua đầu tuần và bán vào phiên giao dịch áp chót hôm qua, hoặc sáng nay với các cổ phiếu được thêm vào rổ ETF để hiện thực hóa lợi nhuận trong ngắn hạn, trong khi có lực đỡ rất tốt ở các cổ phiếu bị các quỹ bán ra. Tôi cho rằng thị trường tuần tới có thể giao dịch trầm lắng hơn khi phía trước là khoảng trống thông tin và nhà đầu tư cũng cần có thời gian để nhìn lại diễn biến thị trường. Theo đó, tôi chưa có quyết định mới cho phiên giao dịch hôm nay.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 20/03/2017
Call Now Button