Sau thông tin của FED, thị trường đối mặt với giao dịch của các quỹ ETF.

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.78 điểm (+0.25%) lên 714.92 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.51 điểm (+0.59%), lên 87.97 điểm.
Thị trường tăng điểm sau thông tin cục dự trữ liên bang Mỹ FED tăng lãi suất:
Thị trường chứng khoán toàn cầu tràn ngập trong sắc xanh sau thông tin Cục dự trữ liên bang Mỹ công bố tăng lãi suất thêm 0.25%, đúng như dự đoán của các chuyên gia. Hòa nhịp cùng thị trường chứng khoán thế giới, các chỉ số chứng khoán Việt Nam cũng có một phiên tăng điểm khi cả ba chỉ số đều đóng cửa trong sắc xanh. Đóng góp lớn nhất vào sự tăng điểm của chỉ số VN – Index là cổ phiếu VNM, cổ phiếu này đã có ba phiên tăng điểm liên tiếp sau khi tạo đáy ngắn hạn quanh vùng giá 130. Bên cạnh đó là sự trở lại của dòng tiền vào nhóm cổ phiếu nông nghiệp như HAG, HNG và đại diện của nhóm xi măng trên sàn HOSE là HT1, các cổ phiếu này đều đóng cửa ở giá trần. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu VJC tiếp tục bị bán mạnh khiến cổ phiếu này giảm tiếp 4.1%, bên cạnh đó là cổ phiếu ROS kéo VN – Index giảm hơn 1 điểm sau thời gian dài tăng điểm (tính từ 14.02.2017 đến nay cổ phiếu này đã tăng trên 70%).
Thanh khoản phiên giao dịch ngày hôm nay đạt 162.8 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng đáng kể so khối lượng giao dịch ngày hôm qua và tăng 26.9% so với khối lượng bình quân của ba phiên giao dịch đầu tuần. Thống kê khác cho thấy, khối lượng giao dịch (ngày hôm nay) tăng chủ yếu do dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu như HAG, HNG, tính riêng hai cổ phiếu này khối lượng tăng 21.9 triệu cổ phiếu so với khối lượng giao dịch  bình quân 10 phiên trước (cụ thể khối lượng giao dịch của HAG tăng 291.8%, HNG tăng 417.8%).
Như chúng tôi đã đề cập trong các bản tin cuối tuần trước, phiên giao dịch ngày 17.03.2017 là ngày các quỹ ETF hoàn thành tái cơ cấu danh mục, sẽ diễn ra các hoạt động giao dịch cuối cùng  trong đợt review định kì đầu tiên của năm 2017. Ít nhiều các hoạt động giao dịch này sẽ ảnh hưởng tới các chỉ số trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đặc biệt là VN – Index. Chúng ta cùng chờ đợi những diễn biến sôi động và bất ngờ trong phiên giao dịch ngày mai. Đồng thời, tôi quyết định tiếp tục duy trì trạng thái tài khoản hiện tại trong phiên giao dịch ngày hôm nay.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 17/03/2017
Call Now Button