Thị trường sẽ phản ứng ra sao sau quyết định của FED?
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.57 điểm (-0.22%) về 713.14 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.29 điểm (+0.34%), lên 87.45 điểm.
Hai sàn đóng cửa trái chiều, thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp:
Tiếp sau phiên giao dịch hứng khởi ngày hôm qua, bước vào phiên giao dịch ngày hôm nay nhà đầu tư có phần lạc quan, tâm lý đó thể hiện khi VN – Index tăng điểm ngay từ đầu phiên. Tuy nhiên niềm vui đã không duy trì được lâu, áp lực bán tăng dần sau đó đã khiến VN – Index giảm dần và chốt ngày giao dịch ở mức thấp nhất. Ảnh hưởng lớn nhất lên sự giảm điểm của chỉ số VN – Index ngày hôm nay là cổ phiếu VJC (giảm 6.1%), cổ phiếu này đã khiến VN – Index giảm hơn 1 điểm. Bên cạnh đó là hai cổ phiếu lớn đại diện cho nhóm cổ phiếu bất động sản là VIC và NVL, cổ phiếu NVL bị bán chốt lời mạnh sau thời gian tăng giá ấn tượng (tính theo giá cao nhất ngày hôm nay, trong vòng một tháng cổ phiếu này đã tăng trên 30%). Ở chiều ngược lại dòng tiền vẫn tiếp tục giải ngân vào cổ phiếu VNM và MSN, hai cổ phiếu này đã giúp cho VN – Index không bị giảm sâu.
Khối lượng giao dịch sàn HOSE ngày hôm nay đạt 130.1 triệu cổ phiếu (không tính giao dịch thỏa thuận), tăng nhẹ so với phiên giao dịch ngày hôm qua, tăng 3.2%. Qua đó cho thấy chỉ số giảm nhẹ và thanh khoản tăng có thể đến từ việc nhà đầu tư bán chốt lời và các nhà đầu tư đã bị “kẹp” tại vùng đỉnh cũ bán ra.
Bên cạnh thị trường chứng khoán trong nước, đêm nay thị trường chứng khoán thế giới sẽ đón nhận một thông tin quan trọng, đó là việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) công bố chính sách về lãi suất của mình. Theo dự báo FED sẽ tăng thêm 0.25 điểm phần trăm lần này, đây là lần tăng lãi suất thứ 3 của FED kể từ tháng 12.2015. Trong đợt tăng lãi suất lần trước, tháng 12.2016 nhiều nhà đầu tư đã dự đoán đúng quyết định của FED nên sau quyết định đó thị trường chứng khoán thế giới đã không bị ảnh hưởng. Vậy lần này thì sao? Theo quan điểm của tôi, nếu FED quyết định tăng lãi suất thêm 0.25 điểm phần trăm, sẽ không làm ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán mà ngược lại điều đó còn nói lên rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang thực sự tốt lên. Tuy nhiên, nếu FED có quyết định khác (không tăng hoặc tăng mạnh) thì đây có thể là điều bất ngờ với thị trường tài chính thế giới. Chúng ta cùng chờ xem nhà đầu tư sẽ phản ứng như thế nào với các kịch bản trên. Với những thông tin quan trọng trước mắt tôi chưa vội đưa ra quyết định của mình mà tiếp tục duy trì danh mục hiện tại.
-“Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 16/03/2017
Call Now Button