Giao dịch giằng co, VN – Index kết thúc phiên với mức tăng không đáng kể trong khi HNX – Index tăng điểm ấn tượng
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 0.06 điểm (+0.01%) lên 716.60 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.83 điểm (+0.96%), lên 87.53 điểm.
Giao dịch giằng co, VN – Index kết thúc phiên với mức tăng không đáng kể trong khi HNX – Index tăng điểm ấn tượng:
Thị trường khá giằng co trong phiên giao dịch ngày 08.03.2017. Khép lại ngày giao dịch, VN – Index chỉ tăng điểm nhẹ trong khi HNX – Index có mức tăng điểm khá ấn tượng. Diễn biến đáng chú ý trên sàn HOSE là giao dịch tích cực trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng với CTG, VCB, BID với việc thu hút dòng tiền khá mạnh và đều chốt phiên tăng giá. Bên cạnh đó là ảnh hưởng lớn của VNM, MSN đến VN – Index khi 2 cổ phiếu này đều đóng cửa với mức giá xanh, với tổng đóng góp vào VN – Index 0.63 điểm tăng. Tuy nhiên, VN – Index chưa thể bật tăng mạnh khi ở chiều ngược lại, ROS sau thời gian tăng ấn tượng đã kết thúc phiên với mức giá đỏ, cùng với đó là mức giảm giá khá mạnh của SAB, VJC, thống kê cho thấy 3 cổ phiếu này đã khiến VN – Index giảm đến 1.33 điểm. Trong khi đó, HNX – Index lại kết thúc phiên giao dịch ấn tượng hơn nhiều khi tăng đến 0.83 điểm. Góp công lớn nhất chính là đại diện của một cổ phiếu ngân hàng khác là ACB với việc chốt phiên giao dịch với mức giá 23,300 đồng/cổ phiếu ( tăng 3.6% so với giá chốt phiên hôm qua ), đồng thời đóng góp cho HNX – Index đến 1.2 điểm tăng. Mặc dù vậy, việc kết thúc phiên với mức giá đỏ của CVT, VCS, VCG,… sau sự tăng giá khá ấn tượng trước đó lại góp phần khiến HNX – Index không thể tăng điểm mạnh hơn.
Điểm chung trên cả 2 sàn hôm nay là sự giằng co trong giao dịch. Như trên đã nói, dòng tiền có dấu hiệu trở lại với nhóm cổ phiếu ngân hàng , theo tôi đây là tín hiệu vui trong bối cảnh thị trường hiện tại vẫn chưa bứt phá thì việc xuất hiện một dòng cổ phiếu có khả năng dẫn dắt thị trường là rất cần thiết. Thời gian sẽ trả lời là liệu dòng ngân hàng có tiếp tục vai trò dẫn dắt của mình như từ đầu năm?. Mặt khác, thống kê cho thấy dòng tiền vẫn được duy trì khá tốt với giá trị giao dịch ở mức khá cao 3,600 tỷ. Tôi vẫn kỳ vọng dòng tiền này tiếp tục ở lại để nâng đỡ thị trường vượt qua được sự giằng co hiện tại, đi lên chinh phục các đỉnh mới. Vì vậy, ưu tiên ở thời điểm hiện tại của tôi là duy trì danh mục và tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư vào các cổ phiếu cơ bản khác.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 09/03/2017
Call Now Button