Các cổ phiếu vào rổ ETF giao dịch ấn tượng, VN – Index đóng cửa với sắc xanh tích cực 

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 3.67 điểm (+0.52%) lên 716.29 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.10 điểm (-0.11%), xuống 86.55 điểm.
Các cổ phiếu vào rổ ETF giao dịch ấn tượng, VN –Index đóng cửa với sắc xanh tích cực :
Tiếp tục đà hưng phấn của phiên giao dịch cuối tuần trước, phiên giao dịch ngày 06.03.2017 đã diễn ra hứng khởi và sôi động. Thị trường như khẳng định cho xu hướng tăng trong ngày với việc kết thúc phiên ATO, VN – Index đã tăng 1.99 điểm. Trong thời gian giao dịch tiếp theo, VN – Index tiếp tục giao dịch sôi động, và luôn duy trì mức tăng điểm khá cao, đỉnh điểm VN – Index có lúc đã tăng đến hơn 5 điểm. Tuy nhiên, vào cuối phiên giao dịch, như để kìm hãm không để thị trường quá hưng phấn, một lượng nhà đầu tư đã có xu hướng chốt lời, khiến VN – Index chốt phiên chỉ còn tăng 3.67 điểm. Diễn biến đáng chú ý trong phiên là giao dịch của các cổ phiếu được vào rổ ETF với ROS và DXG đều đóng cửa tăng mạnh, trong đó ROS đóng cửa với mức giá trần 163,300 đồng/cổ phiếu và không còn dư bán. ROS phiên giao dịch hôm nay cũng đóng góp chính vào sự tăng điểm của VN – Index khi chỉ số này góp cho VN – Index đến 1.81 điểm tăng, bên cạnh đó là đóng góp của các chỉ số vốn hóa lớn khác như VNM, VJC, VIC, CTG, BID,… Trong khi ở chiều ngược lại, các cổ phiếu GAS, VCB, SAB, BHN,… đã kìm hãm điểm số của VN – Index khi các cổ phiếu này đều đóng cửa với mức giá đỏ.
Thanh khoản thị trường phiên giao dịch hôm nay chỉ đạt 158 triệu đơn vị ( không tính giao dịch thỏa thuận ), giảm nhẹ so với phiên giao dịch cuối tuần. Và như chúng tôi đã phân tích trước đây, việc khối lượng giao dịch giảm có thể đến từ tâm lý thận trọng của bên mua khi bên mua chưa quyết tâm hơn trong việc mua vào cổ phiếu với mức giá cao và bên bán mong muốn bán với giá tốt hơn, hay nói cách khác xu hướng nắm giữ cổ phiếu của nhà đầu tư đã cao hơn vì kỳ vọng sẽ hiện thực hóa lợi nhuận ở mức giá cao hơn mức giá hiện tại. Mặt khác, điều tôi băn khoăn là như trong nhận định cuối tuần trước, phiên giao dịch ngày mai thị trường sẽ tiếp tục đối mặt với lượng cung cổ phiếu mua quanh vùng 515-517 điểm mà trong phiên giao dịch hôm nay thị trường đã đối mặt và kết quả là VN – Index chưa thể tăng điểm mạnh hơn. Dù vậy, tôi vẫn kỳ vọng thị trường sẽ hấp thụ tốt lượng cổ phiếu này để tiếp tục đi lên chinh phục những đỉnh mới.
Chính vì vậy tôi vẫn bảo toàn danh mục của mình và tìm kiếm thêm cơ hôi đầu tư mới ở các phiên giao dịch tiếp theo.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 07/03/2017
Call Now Button