Thị trường giằng co, thanh khoản tăng mạnh, VN – Index sẽ tăng điểm tiếp?

Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 1.87 điểm (+0.27%), lên 701.91 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.26 điểm (0.30%), lên 85.22 điểm.
Thị trường giằng co, thanh khoản tăng mạnh:
Phiên giao dịch ngày 07.02.2017 VN – Index đã lấy lại được sắc xanh và giữ đà tăng điểm đến cuối phiên. Đầu phiên giao dịch buổi sáng chỉ số này giao dịch giằng co mạnh quanh ngưỡng 700 điểm, sau đó đã lấy lại đà tăng và giữ đến cuối ngày
. Trong phiên giao dịch ngày hôm nay nhóm cổ phiếu dầu khí không còn là động lực hỗ trợ cho VN – Index, thay vào đó là sự trở lại của một số cổ phiếu lớn như SAB, VCB, VNM, VIC…
Điểm đáng chú ý trong phiên giao dịch ngày hôm nay là thanh khoản của thị trường tăng mạnh, nếu không tính giao dịch thỏa thuận, khối lượng giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán HCM tăng tới 67.5% so với bình quân phiên tính từ đầu năm tới nay. Bên cạnh đó là giá trị giao dịch tăng hơn 1.1 nghìn tỷ so với bình quân giá trị giao dịch/ Phiên tính từ đầu năm, tương ứng tăng 52.7%. Như vậy tính chung 3 phiên gần đây khối lượng trung bình phiên tăng 41.5 triệu CP/ Phiên so với bình quân phiên tính từ đầu năm 2017 đến ngày 02.02.2017, tương ứng tăng 47.7%. Vậy, yếu tố nào khiến khối lượng giao dịch tăng mạnh đến vậy? dòng tiền mới đã vào thị trường? đó là điều tôi quan tâm trong những phiên giao dịch này. Nếu tính cả khối lượng giao dịch thỏa thuận, khối lượng giao dịch 3 phiên gần đây tăng cao và tăng liên tục, bên cạnh đó là chỉ số giao dịch quanh ngưỡng 700 đến 706 điểm. Nếu trong những phiên tới, VN – Index tiếp tục tăng và dòng tiền mới tiếp tục tham gia thị trường, thì đây là tín hiệu khá tích cực cho thị trường tiếp tục chinh phục những đỉnh mới. Ngược lại, dưới áp lực chốt lời ngày càng tăng mà bên mua không hấp thụ hết khối lượng chốt lời đó sẽ khiến chỉ số giảm điểm trở lại.
Thị trường đang chuyển sang một giai đoạn mới khi chỉ số đã xác lập đỉnh mới từ tháng 03.2008, thanh khoản tăng liên tục và duy trì ở mức cao. Chúng ta cần quan sát thêm để xác định rõ hơn xu hướng của thị trường liệu có tiếp tục tăng điểm hay không. Vì vậy, tôi quyết định tiếp tục duy trì tài khoản hiện tại mà không thực hiện thêm các giao dịch mới.
-“ Đặng Đình Tú –
tudd@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 08/02/2017
Call Now Button