Cổ phiếu Bia, Sữa khiến VN – Index giảm đểm
Tóm tắt thị trường
: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 0.31 điểm (-0. 04%), về 700.04 điểm; chỉ số HNX – Index giảm 0.07 điểm (-0.08%), về 84.97 điểm.
Cổ phiếu Bia, Sữa đè chỉ số trong khi nhóm dầu khí tích cực:
Trong phiên giao dịch ngày 06.02 hầu hết thời gian giao dịch chỉ số VN – Index giảm điểm, chỉ có những thời điểm ngắn ngủi chỉ số này giữ được sắc xanh
. Tiếp theo phiên giao dịch ngày 03.02, cổ phiếu BHN bị bán mạnh ngay từ đầu phiên đã ảnh hưởng đến chỉ số VN – Index, theo sau đó là cổ phiếu SAB cũng chỉ giữ được sắc xanh lúc đầu phiên mặc dù có thông tin chính thức khởi động thoái vốn tại công ty này. Ngoài ra còn có cổ phiếu VNM cũng bị chốt lời mạnh sau thời gian phục hồi từ đáy (tính giá tham chiếu ngày hôm nay với đáy được thiết lập ngày 26.12.2016 ở mức giá 122.5 nghìn đồng, cổ phiếu này đã phục hồi được 9.3%). Ngược lại với các cổ phiếu trên, nhóm cổ phiếu dầu khí được mua vào mạnh đã đẩy nhóm cổ phiếu này tăng giá, hỗ trợ cho VN – Index giữ được mốc 700 điểm.
Khối lượng giao dịch ngày hôm nay vẫn tiếp tục được duy trì ở mức cao, duy trì ở mức cao hơn 30% so với khối lượng bình quân phiên tính từ đầu năm tới nay. Như vậy, nếu loại bỏ yếu tố ảnh hưởng bởi hai cổ phiếu bia là BHN, SAB (hai cổ phiếu này làm VN – Index giảm hơn 1 điểm) thì chỉ số VN – Index ngày hôm nay tăng điểm với khối lượng giao dịch cao. Theo quan điểm của tôi, đây là tín hiệu tích cực đối với VN – Index, chính lực cầu này có thể giúp VN – Index tăng điểm trở lại trong những phiên sắp tới.
Nhìn nhận thị trường nói chung, phiên giao dịch ngày hôm nay tiếp tục phân hóa, dòng tiền xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu. Xu hướng này có khả năng sẽ tiếp tục duy trì trong tuần này, vì vậy chúng ta cần quan sát thêm để đưa ra quyết định lựa chọn cổ phiếu phù hợp để bổ sung vào danh mục của mình. Với diễn biến giao dịch ngày hôm nay, tôi lựa chọn đứng ngoài quan sát và không thực hiện thêm giao dịch mới.
-“ Đặng Đình Tú –
tudd@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 07/02/2017
Call Now Button