VN – Index đóng cửa giảm nhẹ sau phiên giao dịch hưng phấn trước đó, thị trường vẫn giao dịch tích cực?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm nhẹ 0.20 điểm (-0.03%), xuống 68.96 điểm; chỉ số HNX – Index cũng giảm nhẹ 0.20 điểm (-0.24%), xuống 83.29 điểm.
VN – Index giảm nhẹ sau phiên giao dịch trước hưng phấn: Phiên giao dịch ngày 12.01.2017, dư âm của sự hưng phấn trong phiên giao dịch trước vẫn còn giúp thị trường đầu phiên giữ được sắc xanh, tuy nhiên sau đó lực bán chốt lời mạnh dần lên ở các nhóm cổ phiếu đã tăng ấn tượng trước đó như ngân hàng, cao su tự nhiên, công nghệ,… và nhóm vốn hóa lớn như: VNM, VIC, GAS… cũng giao dịch quanh mức giá vàng là chủ yếu khiến thị trường lưỡng lự trong việc tiếp tục bứt phá. Hệ quả là khi kết thúc phiên giao dịch, VN – Index không tăng điểm so với khi đóng cửa ngày hôm qua với việc giảm nhẹ 0.20 điểm. Điểm sáng trong phiên giao dịch hôm nay là sự mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu phân bón với những: LAS, DPM, BFC,… đều tăng giá mạnh, trong đó LAS đóng cửa với mức giá trần.
Thị trường vẫn giao dịch tích cực? Thống kê cho thấy trong 8 phiên giao dịch gần đây của năm 2017, VN – Index đã có 6 phiên xanh và 2 phiên đỏ, với những phiên tăng ấn tượng và điều chỉnh không mạnh. Theo đó, so với thời điểm cuối năm 2016 VN – Index đã tăng từ 664.87 điểm lên 686.96 ( 3.32% ) ở thời điểm hiện tại, trong đó dòng tiền vào khá đều đặn và ổn định ở một số nhóm cổ phiếu như tài chính ngân hàng, cao su tự nhiên, công nghệ và mới đây là phân bón… đóng góp đáng kể vào gam màu xanh của thị trường. Với việc các nhóm cổ phiếu này đồng thuận khi thị trường tăng điểm và điều chỉnh không mạnh khi thị trường giảm điểm, cho thấy kỳ vọng vào sự tích cực của thị trường với nhà đầu tư trong thời gian tới còn khá lớn. Thêm vào đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn thể hiện được vai trò dẫn dắt của mình khi duy trì sự cân bằng cho VN – Index khá tốt cũng là cơ sở để thị trường tiếp tục chinh phục các điểm số ấn tượng hơn. Với việc danh mục hiện tại vẫn cho thấy khả năng sinh lời tốt, tôi tiếp tục duy trì với kỳ vọng lợi nhuận lớn hơn.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm.)
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 13/01/2017
Call Now Button