VN – Index tăng mạnh với sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch tích cực trong ngắn hạn với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 6.09 điểm (+0.89%), lên 687.16 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.43 điểm (+0.52%), lên 83.49 điểm.
VN–Index tăng mạnh trong ngày nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng đồng thuận tăng giá: Phiên giao dịch ngày 11.01.2017, nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng đã bỏ lại sau lưng sự giảm giá của phiên giao dịch trước khi trong phiên giao dịch, lệnh mua với những CTG, BID, VCB,… vào rất chủ động, thậm chí còn mạnh mẽ hơn vào cuối phiên, giúp nhóm cổ phiếu này đóng cửa phiên giao dịch với sắc xanh tích cực. Bên cạnh đó, phiên giao dịch hôm nay còn ghi nhận sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi ngoài MSN đóng cửa với sắc đỏ, các mã vốn hóa lớn khác như: SAB, VNM, GAS, VIC, ROS,… đều chốt phiên tăng giá giúp VN – Index tăng mạnh khi chốt phiên giao dịch. Ngoài ra, cũng phải kể đến giao dịch ổn định gần đây của nhóm cổ phiếu cao su và công nghệ cũng góp phần vào sự tăng điểm của VN – Index.
Như vậy, nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng sau phiên điều chỉnh nhẹ đã tăng trở lại để ảnh hưởng đến VN – Index. Phải chăng đây sẽ là nhóm cổ phiếu tiếp tục dẫn dắt VN – Index trong ngắn hạn? Nhìn vào các phiên giao dịch gần đây của thị trường, có thể thấy nhóm cổ phiếu này đang giao dịch ổn định và tạo sức ảnh hưởng lớn và rõ rệt đến VN – Index. Trong dài hạn, không thể phủ nhận vai trò quan trọng, điều tiết thị trường của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng ở thời điểm hiện tại rõ ràng nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng đang tạo ra sự hứng khởi nhiều hơn trong các quyết định mua bán của nhà đầu tư. Chúng ta cùng hy vọng, thị trường sẽ đồng thuận để cùng nhau chinh phục các mốc tăng điểm tiếp theo. Tôi chưa có thêm khuyến nghị mới với thị trường hiện tại.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 12/01/2017
Call Now Button