VN – Index giảm điểm trong ngày nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng điều chỉnh, thị trường có đi ngang chờ thông tin hỗ trợ mới?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index giảm 1.50 điểm (-0.22%), xuống 681.07 điểm; chỉ số HNX – Index tăng 0.36 điểm (+0.43%), lên 83.06 điểm.
VN–Index giảm điểm trong ngày nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng điều chỉnh: Sau các phiên giao dịch với đà tăng tích cực, phiên giao dịch ngày 10.01.2017, nhóm cổ phiếu tài chính ngân hàng trên HSX cũng đã điều chỉnh. Với việc thị trường trong vài phiên gần đây nhìn vào giao dịch của những VCB, CTG, BID, EIB,BVH, SSI… để hành động thì việc giảm giá của nhóm cổ phiếu này tác động nhiều đến quyết định mua bán của nhà đầu tư. Cùng với đó là ảnh hưởng trái chiều của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn với GAS, VIC, SAB giảm giá khiến cho giao dịch tích cực của MSN, HPG, FPT, VNM,… là không đủ để VN – Index tăng điểm khi chốt phiên giao dịch.
Thị trường có đi ngang chờ thông tin hỗ trợ mới? Điều này là rất có thể vì vào thời điểm mà Tết Nguyên đán đang cận kề hiện tại thì việc mạo hiểm giải ngân để tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn với nhà đầu tư là khá rủi ro. Thêm nữa, dòng tiền vẫn đang chờ đợi để tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh khả quan. Với phân tích trên, tôi cho rằng cả nhà đầu tư có xu hướng nắm giữ lâu dài cổ phiếu và nhà đầu tư mạo hiểm ưa thích lướt sóng đều sẽ dè dặt trong giao dịch của mình, tạo ra diễn biến lình xình cho thị trường trong ngắn hạn. Vì vậy, tôi duy trì danh mục đầu tư với mã hiện có và quan sát các diễn biến tiếp theo của thị trường.
-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 11/01/2017
Call Now Button