Nhóm cổ phiếu tài chính chứng tỏ sức ảnh hưởng lớn đến VN – Index, ngóng chờ thông tin kết quả kinh doanh các doanh nghiệp dần hé lộ

Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN – Index tăng 2.77 điểm (+0.41%), lên 682.57 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.61 điểm (+0.74%), lên 82.70 điểm.

VN–Index tiếp tục tăng điểm trong ngày giao dịch nhóm cổ phiếu tài chính chứng tỏ sức ảnh hưởng lớn: Tiếp nối các phiên giao dịch tuần trước, phiên giao dịch đầu tuần ngày 09.01.2017, nhóm cổ phiếu tài chính có những biến động tích cực. Thậm chí, nhóm cổ phiếu này còn có sức ảnh hưởng lớn hơn trong phiên giao dịch hôm nay khi chỉ số VN – Index chủ yếu “nhảy múa” xoay quanh các mã cổ phiếu của nhóm này khi thống kê cho thấy trong 10 mã chứng khoán có ảnh hưởng lớn nhất vào sự tăng điểm của VN – Index, có đến 6 mã thuộc nhóm ngành này như: VCB, CTG, BID, STB, BVH, SSI và đóng góp vào VN – Index 2.83 điểm. Tuy việc thị trường tăng điểm là tích cực, nhưng điều này cũng cho thấy mặt trái khi dòng tiền vẫn thể hiện sự phân hóa mạnh bởi đã và đang tập trung vào một số nhóm cổ phiếu mà chưa lan tỏa ra toàn thị trường. Tôi băn khoăn nếu đà tăng tích cực hiện tại của nhóm cổ phiếu tài chính không còn được duy trì, các phiên giao dịch tới VN – Index sẽ biến động ra sao?

Để trả lời cho câu hỏi này, tôi cho rằng 2 tuần giao dịch tới đây sẽ vô cùng quan trọng khi là thời điểm các doanh nghiệp sẽ bung dần báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2016 và cả năm 2016. Dòng tiền thông minh đang chực chờ sẽ hướng sự chú ý nhiều đến các thông tin này, và chúng ta cùng trông chờ các thông tin khả quan về lợi nhuận của các nhóm ngành, trong đó hy vọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự tăng điểm của VN –Index. Với danh mục hiện tại tôi mạnh dạn bán mã không đạt kỳ vọng và chú ý thông tin doanh nghiệp để tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư.

-“ Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-

(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 10/01/2017
Call Now Button