Đóng lại tuần giao dịch đầu tiên của năm mới 2017 khởi sắc, có báo hiệu cho VN – Index một năm giao dịch hấp dẫn và sôi động?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 3.99 điểm (+0.59%), lên 679.80 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.76 điểm (+0.94%), lên 82.09 điểm.
Sự tăng điểm của VN–Index đã có sự góp sức của nhóm vốn hóa lớn, nhưng chưa đồng thuận: Như vậy, VN – Index đã có một tuần giao dịch đầu tiên của năm mới rất thành công khi gia tăng được cả về giá và khối lượng. VN – Index đã tăng cả 4 phiên giao dịch trong tuần, tăng thêm 14.93 điểm tương đương tăng 2.25% so với tuần trước đó, thanh khoản trung bình 1 phiên tăng 3.5 triệu cổ phiếu tương ứng tăng 3.9%. Các nhóm cổ phiếu lần lượt được mua vào, phiên giao dịch cuối tuần đã có sự tham gia của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như SAB, VCB, VIC. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là các cổ phiếu thuộc nhóm này chưa có sự đồng thuận, trái với các cổ phiếu trên các cổ phiếu GAS, VNM, HPG đã hãm đà tăng của VN – Index.
Tuy chưa thực sự vượt qua ngưỡng kháng cự tôi đề cập đến ngày 05/01/2016, nhưng phiên giao dịch cuối tuần đã gieo cho tôi hy vọng về sự tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới. Tôi tin rằng nhiều nhà đầu tư cũng có hy vọng như tôi khi nhìn thấy những tín hiệu vui từ tuần giao dịch đầu năm, tuy giao dịch của tuần này không phản ánh giao dịch của cả năm 2017.
Bên cạnh đó, sau một năm bán ròng kỷ lục với tổng giá trị bán ròng hơn 6,848 tỷ đồng, khối ngoại đã khởi động năm 2017 bằng 4 phiên mua ròng liên tiếp và ngày hôm nay là ngày mua ròng thứ 6 liên tiếp với tổng giá trị mua ròng 6 phiên đạt 811.25 tỷ trên hai sàn. Dường như mọi dấu hiệu đang ủng hộ cho sự phục hồi của thị trường, vậy thị trường có thể tiếp tục tăng điểm trong tuần tới không? Điều đó còn phụ thuộc vào sự gia tăng của dòng tiền và sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong thời gian tới. Tôi vẫn duy trì trạng thái danh mục hiện tại và tiếp tục hướng tới thông tin liên quan đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ được hé lộ dần để tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư mới.
-“ Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm, Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 09/01/2017
Call Now Button