Dòng tiền thông minh đã trở lại?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1.11 điểm (+0.16%), lên 675.81 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.21 điểm (-0.25%), về 81.33 điểm.
VN–Index tăng phiên thứ 4 liên tiếp, giao dịch giằng co: Sau hai phiên giao dịch tích cực nhờ sự nâng đỡ của cổ phiếu ngân hàng và dầu khí, hai nhóm cổ phiếu này đã không còn là tâm điểm của thị trường. Thay vào đó là các cổ phiếu có thông tin tốt như: STB với thông tin Sacombank nằm trong “top 5”; BVH với thông tin thu về 95 tỷ đồng nhờ bán Sabeco; HSG với kế hoạch lợi nhuận cho năm tài chính tới khả quan… đã giúp VN – Index vẫn giữ được sắc xanh khi chốt phiên. Trái ngược với những cổ phiếu đó là giao dịch khá cầm chừng của các nhóm cổ phiếu khác, nhìn chung số lượng cổ phiếu tăng/ số lượng cổ phiếu giảm cân bằng trên Sở chứng khoán HCM (có 117 mã tăng/ 133 mã giảm), tính riêng trong rổ VN30 có 14 mã tăng/ 15 mã giảm. Qua đó cho thấy dòng tiền đã tập trung chủ yếu vào các cổ phiếu có thông tin tốt, đây là dòng tiền thông minh có thể nâng đỡ thị trường trong những phiên tới.
Thị trường liệu có tăng tiếp? Theo thống kê và quan sát của tôi, thị trường đang đối mặt với ngưỡng kháng cự quanh 675 – 680 điểm. Ngưỡng kháng cự này đã cản trở đà phục hồi của VN – Index ngày 19/12/2016, vậy lần này VN – Index có vượt được không? Lúc này, sự “lên tiếng” của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn là rất quan trọng khi thị trường cho thấy chưa có nhóm cổ phiếu nào khác đủ mạnh để nâng đỡ VN – Index đi lên một cách bền vững. Chúng ta trông chờ vào các thông tin về lợi nhuận của các doanh nghiệp vốn hóa lớn để thu hút dòng tiền thông minh nói trên hỗ trợ cho thị trường vượt qua ngưỡng kháng cự trước mắt. Tuy nhiên, nhìn vào hiện tại khi chưa có nhiều thông tin thì việc thị trường tiếp tục giao dịch giằng co là điều khó tránh khỏi. Với quan điểm thận trọng, tôi cho rằng chúng ta nên giữ nguyên trạng thái tài khoản như hiện tại.
-“ Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm.)
(Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)

 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 06/01/2017
Call Now Button