Cổ phiếu dầu khí giữ nhịp tăng của thị trường
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 2.69 điểm (+0.40%), lên 674.70 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.13 điểm (+0.16%), lên 81.53 điểm.
VN–Index giữ nhịp tăng nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu dầu khí: Trái với giao dịch ngày hôm qua, hoạt động chốt lời các cổ phiếu ngân hàng đã diễn ra mạnh mẽ khiến nhóm cổ phiếu này không còn là động lực chính cho thị trường tăng điểm. Thay vào đó là nhóm cổ phiếu dầu khí tăng điểm khi giá dầu vẫn trụ vững trên 50USD/ thùng, đã giữ thị trường tiếp tục tăng phiên thứ 3 liên tiếp. Hai nhóm cổ phiếu này đã từng là động lực chính cho thị trường tăng điểm năm 2014 và 2015, sau đó rơi vào trạng thái giảm dần cho đến nay. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí lần lượt được mua vào mạnh mẽ, có thể xuất phát từ kỳ vọng của nhà đầu tư về sự phục hồi của các nhóm này trong tương lai. Tuy nhiên, nếu chỉ như vậy thì chưa đủ để tạo động lực cho các nhóm cổ phiếu này tạo thành một xu hướng tăng mà cần những con số tăng trưởng cụ thể về doanh thu và lợi nhuận từ các doanh nghiệp trong nhóm này.
Sau một thời gian dài bán ròng, đã có những tín hiệu vui từ phía các nhà đầu tư nước ngoài khi hôm nay là ngày mua ròng thứ 4 liên tiếp của khối này. Ngoài ra dòng tiền của thị trường ngày hôm nay cũng được cải thiện đáng kể khi khối lượng giao dịch đã trở về trạng thái ngang bằng bình quân 10 phiên trước đó (86.5 triệu cổ phiếu, không bao gồm giao dịch thỏa thuận). Điều đó cho thấy dòng tiền chưa thực sự rút ra khỏi thị trường mà vẫn quanh quẩn đâu đó giữa các nhóm cổ phiếu và luôn sẵn sàng tham gia vào thị trường khi nhà đầu tư nhìn thấy có cơ hội mới. Chính vì vậy, tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục giao động trong biên độ hẹp và phân hóa, những cổ phiếu dự kiến doanh thu và lợi nhuận quý 4.2016 tốt và có triển vọng tăng trưởng trong năm 2017 sẽ thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư.
-“ Đặng Đình Tú – tudd@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm)

(Quý nhà đầu tư nên mở bằng trình duyệt web Mozilla Firefox để download bản tin)
 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 05/01/2017
Call Now Button