Liệu đã nên lạc quan với phiên giao dịch bùng nổ của thị trường trong ngày các quỹ ETF hoàn thành việc cơ cấu danh mục của mình?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 9.24 điểm (+1.39%) ,lên 665.92 điểm; chỉ số HNX–Index tăng 0.86 điểm (+1.09%), lên 79.71 điểm.
Thị trường bùng nổ trong ngày các quỹ ETF hoàn thành cơ cấu danh mục của mình: Ngay từ đầu phiên giao dịch, VN – Index đã tăng điểm với sự chủ động của bên mua và các mã vốn hóa lớn . Trong phiên giao dịch, thị trường luôn duy trì mức tăng thêm 4-5 điểm, mặc dù vậy vẫn có sự dè dặt nhất định vì ai cũng biết kịch tính thực sự chỉ đến trong phiên ATC. Và đúng là như vậy, vừa vào phiên ATC các lệnh mua bán của các quỹ ETF được lên kịch bản sẵn đã được đẩy vào, nhưng đáng chú ý hơn là gần như ngay lập tức cung cầu của khối nội cũng có sự đối ứng, thậm chí càng cận kề thời điểm chốt phiên, cầu vào còn quyết liệt hơn, giúp VN – Index kết thúc một phiên giao dịch bùng nổ với mức tăng điểm mạnh nhất trong ngày.
Phiên giao dịch bùng nổ của thị trường ngày 16/12/2016 cũng đã kết thúc một tuần giao dịch nhiều cảm xúc với rất nhiều những thông tin quan trọng: SCIC kết thúc đợt thoái vốn tại VNM, FED họp tăng lãi suất, các quỹ ETF hoàn thành cơ cấu danh mục… Câu hỏi đặt ra là liệu đã nên lạc quan hơn vào thị trường? Theo quan sát của chúng tôi, dòng tiền đã vào thị trường khá tốt và chủ động trong tuần với các thông tin quan trọng, và cần tiếp tục theo dõi xem dòng tiền có tiếp tục cải thiện trong tuần tới hay không, nếu tiếp tục thì là tín hiệu tốt, còn ngược lại thì có thể thị trường vẫn lình xình đi ngang.
Theo đó, tôi tiếp tục duy trì danh mục hiện tại và quan sát thêm dòng tiền trong tuần tới.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm.) 


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 19/12/2016
Call Now Button