SAB còn đỡ VN – Index giảm mạnh hơn đến bao giờ?
Tóm tắt thị trường: Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 5.04 điểm (-0.76%) , xuống còn 654.66 điểm; chỉ số HNX–Index giảm 0.91 điểm (-1.15%), xuống còn 77.88 điểm.
Phiên giao dịch ngày 13/12/2016 thị trường tiếp tục giảm điểm mặc dù SAB tiếp tục tăng trần: tiếp nối các phiên giao dịch trước, SAB có phiên tăng trần thứ 6 liên tiếp kể từ ngày lên sàn 06/12/2016, tuy nhiên mặc cho đóng góp của cổ phiếu này vào VN – Index ( phiên giao dịch hôm nay SAB đóng góp vào VN – Index +3.61 điểm ), thị trường chốt phiên vẫn giảm điểm mạnh khi mà nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như: VNM, GAS, ROS, BVH, MSN, PVD,… giao dịch khá ảm đạm và phần lớn đóng cửa với mức giá đỏ. Với việc chỉ số VN-Index vẫn biến động chủ yếu phụ thuộc vào một vài cổ phiếu vốn hóa lớn, giao dịch của các mã này khi chưa tích cực ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định của nhà đầu tư, càng khiến thị trường giao dịch kém sôi động. Việc này đặt ra câu hỏi là liệu khi SAB không còn giữ được đà tăng ấn tượng, thị trường có phải hứng chịu sự sụp đổ dây chuyền khi chưa có dấu hiệu xuất hiện một gương mặt khả dĩ duy trì sự cân bằng của thị trường?
Đáng chú ý trong phiên là giao dịch của nhóm cổ phiếu bia khi cùng với SAB tăng trần từ đầu phiên, các cổ phiếu khác như: BHN, BHP, BSP, SMB, WSB đều đóng cửa với mức giá trần.
Tương tự khuyến nghị hôm qua, ưu tiên hiện tại của tôi vẫn là tiếp tục nắm giữ tiền mặt và quan sát thị trường.
-“Nguyễn Việt Trung – trungnv@vietinbanksc.com.vn”-
(Để đọc Bản tin chi tiết, xin vui lòng tải file đính kèm.)  


Tệp đính kèm:

Bản tin nhận định thị trường ngày 14/12/2016
Call Now Button