NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

– Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index giảm 0,46 điểm xuống 656,18 điểm. HNX-Index giảm 0,46 điểm về mốc 82,92.

– Thị trường giao dịch khá trầm lắng với thanh khoản không cao, các bluechips hầu hết giảm điểm chỉ còn VIC là đóng cửa tăng mạnh.

– Cổ phiếu ngành nhựa có phiên giao dịch tích cực, tăng khá tốt trong phiên như BMP, DNP, DAG…

– Hiện tại, USD tăng giá gây ảnh hưởng khá xấu tới thị trường chứng khoán thế giới trong ngắn hạn, nhà đầu tư đang có xu hướng chạy sang trái phiếu chính phủ bởi tính an toàn của nó trong thời điểm này.

– Xu hướng hiện tại, nhà đầu tư không nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và nên quan sát diễn biến nếu thị trường bị rơi quá mạnh vượt qua ngưỡng 652 thì nên giảm tỷ trọng và đưa về trạng thái tiền mặt. Chỉ số hiện đang có dấu hiệu đi ngang và xu hướng vẫn chưa được xác định trong thời gian tới.

 

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ 

– Ngưỡng 650 đóng vai trò hỗ trợ và 680 đang đóng vai trò là ngưỡng kháng cự. Trong thời gian này, nhà đầu tư nên theo dõi và tránh việc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu để tránh các trường hợp xấu có thể xảy ra.

CỔ PHIẾU ĐÁNG CHÚ Ý

– FLC dẫn đầu về thanh khoản với 14,8 triệu cổ phiếu, FIT đứng ở vị trí số 2 với 4,8 triệu cổ phiếu được giao dịch thành công. Các mã cổ phiếu đầu cơ tiếp tục thu hút được dòng tiền tuy nhiên hầu hết đều giảm khá mạnh.


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 16/9/2016
Call Now Button