NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
– Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần,VnIndex tăng nhẹ 0,72 điểm (0,12%) lên 577,98, Hnx-Index giảm nhẹ 0,06 điểm (0,08%) xuống 80 điểm.
– Các cổ phiếu chủ chốt như: VCB, MSN, HPG, HSG, FPT, GAS…. là điểm tựa giúp duy trì sắc xanh của VN-Index.
– Nhóm dầu khí chịu áp lực điều chỉnh của thị trường chung nhưng nhiều mã vẫn tăng khá mạnh như PVD, PXS, PVC, PVT, PGS….
– Nhóm cổ phiếu dệt may đã chịu áp lực điều chỉnh mạnh điển hình là TCM, TNG quay đầu giảm điểm.
– SBT có phiên giao dịch tích cực khi lọt vào V.N.M.ETF, đã có thời điểm cổ phiếu này tăng trần. Ngoài ra, SBT cũng được khối ngoại mua ròng với số lượng lớn. Chốt phiên ở mức 29.900 đồng.
– Xu hướng tăng nhẹ vẫn có thể tiếp diễn chính vì vậy khi chỉ số VN-Index gặp phiên điều chỉnh giảm, nhà đầu tư nên thận trọng trước khi đưa ra quyết định tăng hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu.
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
– Vùng 560 đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần. Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu lực cầu và điều chỉnh ko quá lớn tại vùng 572-574 hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu áp lực bán quá lớn tại vùng này.
CỔ PHIẾU CHÚ Ý
– Đáng chú ý trong phiên là giao dịch thỏa thuận của MSN có giá trị lên tới 3100 tỷ đồng. Qua đó giúp thanh khoản thị trường tăng lên 231 triệu cổ phiếu. Đây cũng là mức giao dịch lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây.


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 15/03/2016
Call Now Button