NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG


– Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số VnIndex tăng 1,35 điểm (0,23%) lên 577,26 điểm; Hnx-Index tăng 0,18 điểm (0,22%) lên 80,06 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 190 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 2.883 tỷ đồng.

– Có thông tin nới room, một số mã cổ phiếu đã tăng mạnh trong đó có VNM và TNG. Việc VNM tăng 5.000 đồng đã khiến VN-Index có lúc đã chạm ngưỡng 580 tuy nhiên đây là một ngưỡng kháng cự mạnh nên chỉ số vẫn không thể vượt qua được.

– Các mã lớn như MSN, VIC, GAS… điều chỉnh giảm khiến thị trường chỉ dừng lại ở mức tăng nhẹ.

– Nhóm cổ phiếu dệt may TCM, TNG, EVE….có phiên giao dịch khá tốt với kỳ vọng nới room. Tuy vậy, các cổ phiếu này nhìn chung cũng chịu áp lực điều chỉnh vào cuối phiên và chỉ còn tăng điểm nhẹ.

– Xu hướng tăng nhẹ vẫn có thể tiếp diễn chính vì vậy khi chỉ số VN-Index gặp phiên điều chỉnh giảm, nhà đầu tư nên thận trọng trước khi đưa ra quyết định tăng hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ

– Vùng 560 đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần. Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu lực cầu và điều chỉnh ko quá lớn tại vùng 572-574 hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu áp lực bán quá lớn tại vùng này.

CỔ PHIẾU CHÚ Ý

– Một vài cổ phiếu tăng nóng thời gian qua như VCS, SKG, C32, KSB cũng chịu áp lực điều chỉnh và giảm điểm..
 


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 14/03/2016
Call Now Button