NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

– Kết thúc phiên 01/03, thị trường tăng 2,19 điểm (tương đương tăng 0.39%) lên mức 561,56 điểm, độ rộng của thị trường khá cân bằng với 107 mã tăng giá, 90 mã giảm giá và 93 mã đứng giá. Thanh khoản tiếp tục duy trì trên mức 100 triệu cổ phiếu, giảm nhẹ so với phiên 29/02 và giảm 6% so với trung bình 5 phiên trước đó.

– Sau phiên giảm mạnh đầu tuần 29/02, thị trường hôm nay đã hồi phục trở lại. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn giao dịch thận trọng mặc dù có sự hỗ trợ của nhóm các cổ phiếu dầu khí, dệt may, nhóm có thông tin nới room. Nhóm cổ phiếu khoáng sản vẫn tiếp diễn, nhưng “tiếng nói” của nhóm này quá nhỏ bé so với phần còn lại. Vì vậy chỉ số vẫn giao dịch trong vùng 560 – 565 điểm.

-Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn khá yếu ớt khi chỉ có MBB, SHB và EIB tăng điểm. Sau 1 tuần lình xình, MBB đã trở lại đà tăng mạnh trong phiên chiều nay nhờ lực cầu ngoại. Khối này mua vào hơn 82% trong tổng số 2,9 triệu cổ phiếu MBB được khớp.

– Trong khi các ông lớn có phần giảm phong độ thì dòng tiền đang chảy về các cổ phiếu nhỏ và cổ phiếu thị trường. Trong Top các mã có khối lượng giao dịch nhiều nhất trên sàn HOSE là những cái tên FLC, KSA, HQC… Và trên HNX là SCR, PVX, ACM, SHN, TVC, KLF…

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ

– Thị trường đã có sự thoái lui khi tiếp cận ngưỡng 565 điểm, cho thấy khả năng chốt lời của các cổ phiếu trụ cột ngày một lớn dần khi các mã này gặp ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu lực cầu và điều chỉnh ko quá lớn tại vùng 560-565 hoặc giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu áp lực bán quá lớn tại vùng này.

CỔ PHIẾU CHÚ Ý

– Cổ phiếu REE với tin nới room cho khối ngoại đã tăng vọt khối lượng giao dịch đến gần 8 lần so với bình quân 10 ngày, đạt hơn 2,5 triệu cổ phiếu. PVI vượt đỉnh 7 năm cũng được mua nhiều khi Khối lượng khớp lệnh hôm nay cao hơn 6 lần so với bình quân 10 ngày.


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 02/03/2016
Call Now Button