NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

– Thị trường tiếp tục đà sụt giảm với thanh khoản không có nhiều thay đổi so với ngày hôm trước. Lực cung mạnh làm thị trường biến động trồi sụt, đến phiên chiều thì các cổ phiếu lớn bắt đầu lao dốc, khiến thị trường mất trụ. Chốt phiên, thị trường giảm mạnh 7,56 điểm xuống mức 521,88 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn đạt 152,779,535 đơn vị, tương đương giá trị giao dịch là 1,925.9 tỷ đồng.
– Ngày hôm nay giá dầu tiếp tục giảm sâu cộng thêm các tín hiệu tiêu cực từ các thị trường chứng khoán trong khu vực đã gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư.
– Tình trạng tương tự cũng xảy ra trên HNX khi thị trường giằng co, tâm lý nhà đầu tư không ổn định. Phiên chiều chứng kiến sự giao dịch yếu của các cổ phiếu lớn, mặc dù có lúc thị trường đã bật tăng được đôi chút nhờ lực cầu bắt đáy. Cuối phiên, HNX-Index giảm 0,88 điểm xuống còn 73,06 điểm, tương đương mức giảm 1,19%.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ


– Ngưỡng hỗ trợ 520 tuy chưa bị phá vỡ nhưng thị trường vẫn tiếp tục đi xuống mạnh, nhiều khả năng ngưỡng này sẽ tiếp tục bị test trong những ngày tới trong bối cảnh nhiều yếu tố tiêu cực ngoài thị trường như giá dầu và thị trường châu Á. Do đó, các bẫy tăng giá trong ngắn hạn được đánh giá là nguy hiểm với các nhà đầu tư.
– Ngắn hạn: Nhà đầu tư có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu khi có đợt phục hồi kỹ thuật, hạn chế dùng margin cao.
– Trung hạn: Thị trường đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 530 và tiếp tục test các ngưỡng sâu hơn, nhà đầu tư có thể lựa chọn các cổ phiếu cơ bản tốt để giải ngân nếu ngưỡng sâu hơn như 510 hay 520 bị xuyên phá.

CỔ PHIẾU CHÚ Ý

– Nhóm cổ phiếu dầu khí, đặc biệt là các công ty khai thác dầu thô và thăm dò như PVD, PVC, PVS đang bị ảnh hưởng kép từ áp lực bán thị trường và giá dầu lao dốc. Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế bắt đáy với nhóm này khi đà bán từ thị trường vẫn lớn.
– PVD tiếp tục giảm mạnh xuống mức thấp nhất từ trước đến nay 18.300 đồng/cp


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 22/01/2016
Call Now Button