NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
– Sau phiên phục hồi tích cực ngày hôm trước, thị trường ngày hôm nay đã đảo chiều lao dốc. Chốt phiên, chỉ số VN-Index giảm 6,33 điểm còn 529,44 điểm, xuyên thục ngưỡng hỗ trợ 530 mới được thiết lập ngày hôm qua. Thanh khoản được cải thiện nhẹ so với ngày 19/01, tổng khối lượng giao dịch đạt 128,321,460 đơn vị, tương đương giá trị giao dịch là 1,916.26 tỷ đồng.
– Tâm lý tiêu cực của các nhà đầu tư trên thị trường bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của các thị trường chứng khoán châu Á. Ngày hôm nay cũng ghi nhận mức giảm thấp nhất của chứng khoán châu Á trong vòng 3 năm trở lại đây.
– Tình trạng tương tự cũng xảy ra trên HNX khi thị trường giằng co, tâm lý nhà đầu tư không ổn định. Lực cung vượt cầu làm thị trường duy trì sắc đỏ đến cuối phiên, dù đà giảm được thu hẹp nhưng cuối phiên vẫn mất 0,37 điểm
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
– Thị trường đảo chiều cho thấy phiên phục hồi ngày hôm trước chỉ là phục hồi kỹ thuật, do đó, nhà đầu tư nên giữ tâm lý thận trọng, hạn chế giải ngân bắt đáy, đặc biệt là đối với các cổ phiếu đầu cơ.
– Ngắn hạn: Nhà đầu tư có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu khi có đợt phục hồi kỹ thuật, hạn chế dùng margin cao.
– Trung hạn: Thị trường đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 530, nhà đầu tư có thể lựa chọn các cổ phiếu cơ bản tốt để giải ngân nếu ngưỡng sâu hơn như 510 hay 520 bị xuyên phá.
CỔ PHIẾU CHÚ Ý
– Nhóm cổ phiếu dầu khí, đặc biệt là các công ty khai thác dầu thô và thăm dò như PVD, PVC, PVS đang bị ảnh hưởng kép từ áp lực bán thị trường và giá dầu lao dốc. Nhà đầu tư nên thận trọng, hạn chế bắt đáy với nhóm này khi đà bán từ thị trường vẫn lớn.
– PVD tiếp tục giảm mạnh xuống mức thấp nhất từ trước đến nay 19.400 đồng/cp


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 21/01/2016
Call Now Button