NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
 
– Mốc 560 đã không được giữ vững khi chỉ số Vn-Index tiếp tục sụt giảm do ảnh hưởng bán tháo từ thị trường chứng khoán Châu Á, dòng tiền chảy vào thị trường đã suy yếu trở lại do tâm lý thận trọng khiến chỉ số Vn-Index, HNX-Index không thể phục hồi. 
– Các chỉ số đều đang ở vùng quá bán, khả năng sẽ có hồi phục kỹ thuật trong các phiên sắp tới nếu đà bán giảm dần. Tuy nhiên nếu áp lực bán gia tăng, chỉ số vẫn tiếp tục đà giảm với vùng hỗ trợ tâm lý đối với Vn-Index 530-535 và với HNX-Index là 73-73.5
– Rủi ro với thị trường vẫn là việc khối ngoại tiếp tục bán ròng do Fed nâng lãi suất đối với thị trường chứng khoán toàn cầu và áp lực giảm giá của NDT, bên cạnh đó các nhân tố tích cực như Thông tư 203 được ban hành sẽ hỗ trợ thanh khoản tích cực cho thị trường. 
– Khối ngoại tiếp tục mua ròng trên HNX hơn 13 tỷ và bán ròng trên HOSE hơn 13 tỷ. 

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
 
– Theo dõi sát diễn biến của cung cầu trên thị trường. Tạm thời giữ nguyên trạng thái danh mục đối với các cổ phiếu cơ bản tốt, không bị ảnh hưởng nhiều từ giá dầu, có kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tốt. Xem xét cơ cấu giảm tỷ trọng đối với các cổ phiếu đầu cơ, biến động mạnh. 
– Nếu lực cầu gia tăng tại vùng 560-565, và mốc này không bị phá vỡ với lực bán mạnh thì có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu để đón đầu sóng hồi. 
– Thực hiện giảm tỷ trọng cổ phiếu khi áp lực bán mạnh, phá vỡ vùng 560-565.
 
CỔ PHIẾU CHÚ Ý 
 
– HAG có sự phục hồi mạnh về khối lượng và điểm số, tăng trần vào cuối phiên với dư mua. JVC đóng cửa với dư bán sàn do bất ngờ lỗ 623 tỷ sau báo cáo soát xét do việc trích lập dự phòng các khoản phải thu

– VIC tiếp tục bị bán ròng mạnh hơn 40.2 tỷ, SSI 6.2 tỷ…trong khi VCB được mua ròng 8.2 tỷ, PAC 6.6 tỷ, PVS 6 tỷ… 


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 12/01/2016
Call Now Button