DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG
 
– Chỉ số 2 sàn mất điểm ngay trong phiên giao dịch đầu năm. Thanh khoản sụt giảm trên HOSE, nhưng lại sôi động hơn trên HNX. 
– Bất chấp bị khối ngoại bán ròng, VIC vẫn duy trì sắc xanh, trong khi hầu hết các trụ cột như VNM, MSN, VCB, BID, CTG đều mất điểm
– Sự phân hóa của các cổ phiếu lớn khiến giao dịch giằng co xuyên suốt trong phiên. MSN, VNM hỗ trợ thị trường tăng điểm, trong khi BVH, VIC, VCB, GAS, BID khiến thị trường điều chỉnh giảm. 
– Cổ phiếu ngân hàng, tài chính bị áp lực bán mạnh trong phiên hôm nay, ngược lại cổ phiếu bất động sản thu hút dòng tiền, dẫn đầu về mức tăng điểm trên 2 sàn. 
– Khối ngoại mua bán cân bằng trên 2 sàn, bán ròng trên HOSE hơn 17 tỷ và mua ròng 17 tỷ tương ứng trên HNX. VIC bị bán ròng mạnh hơn 53 tỷ, tiếp đến KDC 12.6 tỷ…
 
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG
 
– Áp lực bán đã xuất hiện trong phiên giao dịch đầu năm. Cơ chế tỷ giá mới chính thức áp dụng, bước đầu cho việc thả nổi tỷ giá của NHNN đã khiến thị trường có những phản ứng tiêu cực. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm hơn 7% và đã bị tạm ngừng giao dịch đã tác động mạnh lên tâm lý nhà đầu tư. 
– Phản ứng nhà đầu tư gần như mang tính tâm lý ngắn hạn do ảnh hưởng lớn từ TTCK Trung Quốc. Do đó, thị trường có thể tiếp tục đà giảm theo quán tính nhưng lực cầu bắt đáy sẽ gia tăng tại vùng giá thấp giúp vùng hỗ trợ 560-565 có thể được giữ vững. 
– Xu hướng tăng thị trường vẫn được duy trì do yếu tố chu kỳ cũng như kỳ vọng việc công bố kết quả kinh doanh Quý 4/2015 sẽ thúc đẩy thị trường tăng điểm. 
 
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
 
– Có thể xem xét giải ngân một phần khi chỉ số tiếp tục điều chỉnh về vùng hỗ trợ 560-565- Những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, có thể tiếp tục duy trì vị thế nắm giữ, cơ cấu sang với các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, có triển vọng trong năm 2016 


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 05/01/2016
Call Now Button