Tính đến thời điểm hiện tại, CTCP Chứng khoán Công thương – VietinBank Securities (mã chứng khoán: CTS) đã thu xếp vốn bằng công cụ nợ và trái phiếu doanh nghiệp đạt 25.000 tỷ đồng trong năm 2015.

Đó là thông tin được ông Khổng Phan Đức, Tổng Giám đốc VietinBank Securities công bố trước các nhà đầu tư ngày 21/12/2015. Theo ông Đức, kết quả thu xếp vốn này tương đương với tổng dư nợ của một ngân hàng nhỏ.

Theo ông Đức, doanh nghiệp cần lưu ý tỷ lệ sử dụng vốn chủ sở hữu,  tỷ lệ sử dụng vốn vay ngân hàng, và tỷ lệ phát hành công cụ nợ là trái phiếu, điều này giúp cân bằng, mang lại lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp.

Với một doanh nghiệp niêm yết trên sàn việc tiếp cận vốn sẽ dễ dàng hơn với việc phát hành cổ phiếu, công cụ này có độ an toàn cao hơn, sức ép trả nợ thấp hơn. Trong khi đó, việc phát hành trái phiếu vẫn theo quy định của Thông tư 90 do Bộ Tài chính ban hành, theo đó doanh nghiệp vẫn phải có lãi, đồng thời báo cáo kiểm toán không có loại trừ.

Vì thế, áp lực của doanh nghiệp trong việc thu xếp vốn tài trợ cho một dự án trong tương lai có thể không phải chỉ là vốn vay ở ngân hàng. Sẽ dễ dàng hơn cho doanh nghiệp khi có cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán trong việc thuyết phục nhà đầu tư mua trái phiếu doanh nghiệp.

 

 
Lễ Ký kết M&A giữa Tập đoàn Koizumi (Nhật Bản) và Công ty CP Thép QH Plus,

Mới đây, VietinBank Securities và VietinBank cũng đã tư vấn thành công thương vụ M&A giữa Tập đoàn Koizumi (Nhật Bản) và Công ty CP QH Plus, một công ty chuyên thương mại thép, sản xuất phụ kiện xây dựng và vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

Theo nội dung ký kết, Tập đoàn Koizumi mua lại 23% cổ phần của Công ty Cổ phần QH Plus. Các sản phẩm do Koizumi sản xuất, phân phối sẽ nằm trong toàn bộ hệ thống kinh doanh của QH Plus, ngược lại các sản phẩm do QH Plus sản xuất cũng sẽ có mặt tại các kênh bán hàng của tập đoàn Koizumi.

Theo Taichinhplus  


VietinBank Securities – Thu xếp vốn mỗi năm bằng tổng dư nợ của một ngân hàng
Call Now Button