Kính gửi Quý nhà đầu tư


Phòng Nghiên cứu Phân tích – Công ty Chứng khoán Công thương (VietinBank Securities)  xin gửi Nhận định TTCK Ngày 08/10/2015 như sau:



 

Nhận định:

 

– Tâm lý hào hứng về TPP đã giảm bớt phần nào khi những tác động thực sự của TPP có lẽ còn phải xem xét đánh giá cụ thể hơn. Các mã tăng nhờ thông tin TPP đã chịu áp lực chốt lời giảm điểm hoặc giảm bớt đà tăng trong phiên hôm nay.

– Hỗ trợ tích cực giúp thị trường tránh được phiên giảm sâu đến từ nhóm cổ phiếu dầu khí nhờ giá dầu thế giới tăng mạnh 5% do Tổng thư ký OPEC dự báo về sự sụt giảm của đầu tư dầu và nguồn cung sẽ suy yếu.

– Lực cầu mạnh trở lại từ khối ngoại giúp thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao, giá trị mua ròng trên HOSE đạt 159 tỷ

 

Xu hướng:

 

– Thị trường đã điều chỉnh sau khi tạo khoảng Gap khá lớn ngày hôm qua. Dòng tiền vẫn duy trì khá tích cực. Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn tiếp tục duy trì.

– HNX-Index:

+Hỗ trợ: 80/+Kháng cự 84

– Vn-Index:

+Hỗ trợ: 570/Kháng cự: 600

 

Chiến lược đầu tư:

 

– Có thể tiếp tục giải ngân vào các phiên điều chỉnh, tránh mua đuổi trong các phiên tăng nóng

– Tăng giải ngân khi chỉ số điều chỉnh về vùng hỗ trợ nêu trên trong trường hợp dòng tiền vẫn duy trì ở mức cao và không có áp lực bán mạnh.


 

Các cổ phiếu quan tâm:

 

– Khối ngoại mua nhiều SSI, CII, NT2, DLG, BVH…bán ròng mạnh PVD, MSN, SBT, VIC…

– Các cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn: ITA, HQC, CII, FLC

– Tín hiệu mua kỹ thuật 07/10/2015: SAM


 

Tin tức vĩ mô:


 

– Mỗi USD trong ngân hàng chiều 7/10 lại hạ tiếp 25-30 đồng só với đầu ngày, đưa giá bán ra về quanh 22.420-22.430đồng, bằng với thị trường tự do

– Dự trự ngoại hối Trung Quốc xuống đáy 2 năm

– Ngày 7/10, sau 2 ngày họp, Ngân hàng Nhật Bản đã quyết định giữ nguyên chính sách nới lỏng tiền tệ hiện tại của nước này với chương trình kích thích kinh tế trị giá 665 tỷ USD


Tệp đính kèm:

Nhận định thị trường ngày 08/10/2015
Call Now Button