Không thoát khỏi “dớp” của các phiên IPO cảng biển trước đó, phiên đấu giá của Cảng Chân Mây cũng diễn ra không mấy thành công. Tổng cộng, Cảng Chân Mây thu về 642 triệu đồng với giá trúng thầu bình quân 10.700 đồng/đơn vị.

 Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo kết quả đấu giá bán cổ phần của Công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây.

Tổng cộng có 5 nhà đầu tư trúng thầu với tổng số cổ phần bán được là 60.000 cổ phần. So với 7,43 triệu cổ phấn được đấu giá, số lượng cổ phần được giao dịch thành công chỉ tương đương 0,8% tổng số cổ phần được chào bán.

Giá đặt mua thành công bình quân là là 10.700 đồng/đơn vị, tương ứng giá khởi điểm. Khối lượng đặt mua cao nhất là 20.000 cổ phần, khối lượng đặt mua thấp nhất là 5.000 cổ phần. Tổng giá trị cổ phần bán được chỉ đạt 642 triệu đồng.

Dự kiến sau cổ phần hóa, Công ty có vốn điều lệ 308,6 tỷ đồng, trong đó 75% vốn thuộc sở hữu của Nhà nước, 25% còn lại bán đấu giá (0,92% bán cho cán bộ công nhân viên và 24,08% bán ra ngoài).

Cũng phải nói thêm rằng, đây không phải là lần đầu tiên một cổ phiếu cảng biển cổ phần hóa trong tình trạng “ế ẩm” như vậy. Cảng Hải Phòng, Cảng Nha Trang,Cảng Đà Nẵng đều đã đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng nhưng tỷ lệ đấu giá thành công cao nhất cũng chỉ đạt 47% (Cảng Hải Phòng).

 

Thanh Thủy

 


Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc


“Ế ẩm” IPO Cảng Chân Mây: Chỉ 0,8% cổ phần được đấu giá thành công
Call Now Button