Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank Securities) được thành lập theo Quyết định số 126/QĐ-HĐQT-NHCT1 ngày 01 tháng 9 năm 2000 của Hội đồng quản trị Ngân hàng Công thương Việt Nam.

Là một trong số những Công ty chứng khoán đầu tiên ở Việt Nam, song song với hoạt động tự doanh chứng khoán cho chính mình, VietinBank Securities luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và xây dựng sự tin cậy của khách hàng trên cơ sở chất lượng các dịch vụ chuyên nghiệp. VietinBank Securities đã trở thành địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp có nhu cầu về dịch vụ tư vấn tài chính, phát hành chứng khoán huy động vốn, cũng như những nhà đầu tư tổ chức và cá nhân muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư hiệu qủa thông qua thị trường chứng khoán.

Năm 2008 là năm có nhiều bất ổn của kinh tế trong nước cộng thêm tác động của cơn khủng hoảng kinh tế thế giới ngày càng lan rộng gây ra những thách thức lớn cho các công ty Chứng khoán. Tuy nhiên, VietinBank Securities xác định đây cũng là cơ hội để Công ty tự khẳng định mình. Với tầm nhìn dài hạn, chiến lược đầu tư chuyên nghiệp cùng sự kiên định vào tương lai phát triển, VietinBank Securities đã từng bước khẳng định mình, lấy lại niềm tin với nhà đầu tư để đứng vững và phát triển trong giai đoạn khó khăn vừa qua.

Trong bối cảnh hầu hết các công ty chứng khoán thua lỗ và đứng trước nguy cơ phá sản trong diễn biến bất lợi của thị trường, kết quả kinh doanh của VietinBank Securities vẫn hết sức khả quan. 9 tháng đầu năm 2008, lợi nhuận trước thuế đạt gần 30 tỷ, kế hoạch cả năm dự kiến đạt hơn 40 tỷ lợi nhuận. Cũng trong năm 2008, nhiều công ty đã phải thu hẹp mạng lưới hoạt động, đóng cửa chi nhánh, các đại lý nhận lệnh, giảm bớt các nghiệp vụ kinh doanh do thiếu vốn. Với chiến lược phát triển dài hạn cùng với sự hỗ trợ của công ty mẹ là NHCTVN, Công ty đã tăng lên 500 tỷ vốn điều lệ, ngoài Chi nhánh công ty tại TP.HCM, đã ph25;t triển hệ thống đại lý nhận lệnh trên toàn quốc lên hơn 30 Đại lý và kế hoạch năm 2009 sẽ tiếp tục phát triển thêm 50 Đại lý.

Với đội ngũ cán bộ năng động, nhạy bén được đào tạo chuyên sâu, có đạo đức nghề nghiệp cao với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, tín dụng, pháp luật, đầu tư, kinh doanh tiền tệ. Coi yếu tố con người là điều kiện tiên quyết dẫn tới thành công và sự phát triển của Công ty, Chứng Khoán Công thương luôn chú trọng hoạt động đào tạo con người nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng.

Trong 8 năm qua, và đặc biệt là trong năm 2008, VietinBank Securities đã không ngừng phấn đấu để hoàn thiện mình, nghiên cứu triển khai các sản phẩm và dịch vụ mới, nâng cao tiện ích cho các nhà đầu tư. VietinBank Securities là công ty Chứng khoán đầu tiên trên thị trường tách bạch tài khoản tiền gửi của NĐT và tài khoản của Công ty, kết hợp với Ngân hàng Công thương cung cấp các tiện ích như cho vay ứng trước, nộp tiền, nhận tiền ngay tại Công ty.

Đến nay, VietinBank Securities đã kết nối Giao dịch từ xa với Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội giúp quá trình giao dịch nhanh hơn, đơn giản hóa các thao tác, an toàn lệnh cho NĐT. VietinBank Securities cũng đã thử nghiệm thành công giao dịch trực tuyến với Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh và sẽ là một trong những Công ty kết nối không sàn đầu tiên với Sở GDCK. VietinBank Securities đã đưa vào hoạt động bảng giá thông minh, một trong những bảng giá có nhiều chỉ số và nhanh nhất hiện nay. Với mục tiên phục vụ tốt nhất cho khách hàng, VietinBank Securities tiếp tục đầu tư hơn 1 triệu USD cho nâng cấp CNTT và các phần mềm giao dịch để có thêm tiện tích như giao dịch trực tuyến qua Internet, thông báo kết quả kịp thời qua SMS, tư vấn đầu tư trực tuyến,… Bên cạnh đó, năm 2009 VietinBank Securities sẽ đánh dấu sự phát triển của mình bằng việc triển khai xây dựng trụ sở mới 12 tầng trên diện tích đất hơn 460m2 hiện có của Công ty tại số 306 Bà Triệu – Hà Nội.

Năm 2009 là năm sẽ có nhiều thay đổi với VietinBank Securities, mặc dù đã nỗ lực phấn đấu, nhưng mô hình hiện tại (công ty 100% vốn Nhà nước), chưa cho phép VietinBank Securities tối đa hoá việc sử dụng nguồn nhân lực (tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh), chưa tận dụng triệt để những lợi thế hiện có. Mặt khác, năng lực tài chính và năng lực cạnh tranh chưa cao…Hạn chế này sẽ được khắc phục khi VietinBank Securities thực hiện cổ phần hoá.

Nhận thức được cổ phần hoá là một cơ sở quan trọng giúp VietinBank Securities chuyển đổi căn bản cơ chế quản lý, tăng cường năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh, chất lượng quản trị, công nghệ, hoạt động kinh doanh lành mạnh, công khai, minh bạch hơn, Ban Lãnh đạo VietinBank Securities đã quyết tâm thực hiện nhanh và hoàn thành có hiệu quả các bước cổ phần hóa. Vượt lên những khó khăn hiện tại của nền kinh tế, sự trầm lắng của thị trường chứng khoán Việt Nam, tháng 01/2009, VietinBank Securities sẽ tiến hành chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) theo phương thức đấu giá phổ thông với tổng khối lượng phát hành khoảng 15% vốn điều lệ, tương đương với 13,4 triệu cổ phần phổ thông tại Trung tâm GDCK Hà Nội (HASTC). Các thông tin liên quan đến việc đấu giá cổ phiếu của VietinBank Securities đã được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên Trang tin điện tử của VietinBank Securities (www.vietinbanksc.com.vn). Ngay sau khi phát hành cổ phiếu ra công chúng, để minh bạch hơn và tạo điều kiện cho NĐT, cổ phiếu của VietinBank Securities sẽ được niêm yết trên sàn HASTC vào khoảng Tháng 4/2009.

Với đợt IPO này, VietinBank Securities sẽ chính thức chuyển đổi hình thức sở hữu từ một công ty TNHH do Nhà nước nắm giữ 100% vốn sang hình thức đa sở hữu vốn, trong đó Nhà nước nắm cổ phần chi phối, cùng bộ phận cổ đông quan trọng là người lao động đang làm việc tại VietinBank Securities, các nhà đầu tư chiến lược trong, ngoài nước. Bằng phương pháp xác định giá trị doanh nghiệp chính xác, khoa học do các chuyên gia thực hiện, với mức giá sàn là 10.700 đồng/ cổ phiếu, đây thực sự là một cơ hội tốt cho các nhà đầu tư nói chung và các cán bộ nhân viên của VietinBank Securities nói riêng. Bằng việc nắm giữ cổ phiếu của VietinBank Securities, cán bộ nhân viên – người lao động của VietinBank Securities không chỉ được hưởng cổ tức như các nhà đầu tư khác mà họ còn gắn quyền lợi của mình với kết quả hoạt động của Công ty. Từ đó, phát huy tinh thần làm chủ, tính năng động sáng tạo hơn trong từng công việc vì lợi ích của VietinBank Securities, cũng là lợi ích của chính bản thân mình khi đã là cổ đông tham gia góp vốn vào VietinBank Securities.

Thời cơ mới đang chờ đón các nhà đầu tư, thời cơ và vận hội mới cũng đang chờ đón VietinBank Securities cũng như mỗi thành viên trong gia đình Công ty Cổ phần Chứng Khoán NHCTVN, vì sự phát triển bền vững của VietinBank Securities – Nâng giá trị đầu tư.

Giám đốc Công ty CKCT
         (đã ký)


Phan Quốc Huỳnh


Cổ phần hóa VietinBank Securities – nâng giá trị đầu tư từ cơ hội mới
Call Now Button