2008 là một năm đầy sóng gió của thị trường chứng khoán toàn cầu, một năm thử thách khắc nghiệt với các Công ty chứng khoán Việt Nam, ấy vậy mà Công ty Chứng khoán Ngân Hàng Công Thương (VietinBank Securities) không chỉ đứng vững trước sóng gió mà còn mở rộng mạng lưới kinh doanh, lãi lớn,… tạo đà phát triển bền chắc trong năm 2009 và những năm tiếp theo.

Trong bối cảnh sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán (TTCK) toàn cầu, các chỉ số chứng khoán của Việt Nam HaSTC-Index và VN-Index giảm tương ứng 67,2% và 66% so với đầu năm 2008, nhiều Công ty chứng khoán kinh doanh thua lỗ và đứng trước nguy cơ phá sản, nhưng với cố gắng lớn của Công ty, hậu thuẫn mạnh mẽ của hệ thống Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam -VietinBank, VietinBank Securities đã vững vàng vượt khó khăn, sóng gió thị trường và đạt kết quả kinh doanh khả quan.
Năm 2008, lợi nhuận của Công ty đạt hơn 41 tỷ đồng, đúng mục tiêu của HĐQT VietinBank. Vốn điều lệ của Công ty đã tăng lên 500 tỷ đồng, mạng lưới tổ chức kinh doanh không ngừng mở rộng. Ngoài Chi nhánh tại Tp.HCM, Công ty đã phát triển hệ thống đại lý nhận lệnh trên toàn quốc lên gần 50 Đại lý. Trong năm 2009 VietinBank Securities sẽ tiếp tục nâng cấp, mở rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển thêm 50 Đại lý nhận lệnh, đồng thời triển khai xây dựng trụ sở mới 12 tầng trên diện tích đất hơn 460m2 hiện có của Công ty tại số 306 Bà Triệu – Hà Nội.
Với đội ngũ cán bộ cán bộ có trình độ đại học v
24; trên đại học chiếm trên 90% tổng số cán bộ cùng với sự chuyên nghiệp, năng động, nhạy bén, có đạo đức nghề nghiệp, kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, tín dụng, pháp luật, đầu tư, kinh doanh tiền tệ, VietinBank Securities đã phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhà đầu tư (NĐT). Năm qua Công ty đã củng cố mạnh mẽ mọi hoạt động kinh doanh, tái cơ cấu và bổ sung nhân sự, cơ cấu lại vốn, soạn thảo 15 bộ quy chế, điều lệ, quy trình nghiệp vụ chứng khoán. Bên cạnh đó, VietinBank Securities đặc biệt chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, tăng cường hiệu quả quản lý, quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng.
Một trong những thành công của VietinBank Securities trong tình hình kinh doanh, giao dịch chứng khoán rất khó khăn là đã tập trung các nguồn lực vào việc nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dịch vụ mới, nâng cao tiện ích cho các NĐT. VietinBank Securities là một Công ty Chứng khoán đầu tiên trên TTCK tách bạch tài khoản tiền gửi của NĐT và tài khoản của Công ty, kết hợp với VietinBank cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích cho khách hàng như: cho vay ứng trước, nộp tiền, nhận tiền ngay tại Công ty để bảo toàn tuyệt đối đồng vốn cho khách hàng như gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Đến nay, VietinBank Securities đã kết nối giao dịch từ xa với Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HaSTC) giúp quá trình giao dịch nhanh hơn, đơn giản hóa các thao tác, an toàn lệnh cho NĐT. VietinBank Securities cũng đã thử nghiệm thành công giao dịch trực tuyến với Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. HCM (HoSE) và sẽ là một trong những Công ty kết nối không sàn đầu tiên với HoSE. VietinBank Securities đã đưa vào hoạt động bảng giá thông minh, một trong những bảng giá có nhiều chỉ số và nhanh nhất hiện nay. Với mục tiêu phục vụ tốt nhất cho khách hàng trên cơ sở công nghệ hiện đại, VietinBank Securities tiếp tục đầu tư hơn 1 triệu USD cho nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, máy chủ, mạng và các phần mềm giao dịch để có thêm cá;c dịch vụ, tiện tích mới, như: giao dịch trực tuyến qua Internet, thông báo kết quả kịp thời qua SMS, tư vấn đầu tư trực tuyến…
Ngoài các nghiệp vụ chứng khoán, VietinBank Securities còn cung cấp các sản phẩm đa dạng khác về tài chính doanh nghiệp như: tư vấn tái cấu trúc tài chính doanh nghiệp, tư vấn phát hành chứng khoán, tư vấn niêm yết chứng khoán, tư vấn cổ phần hoá các doanh nghiệp, tư vấn và thực hiện bán đấu giá cổ phần, tố chức Đại hội đồng cổ đông,… qua đó VietinBank Securities đã trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính hàng đầu trên TTCK hiện nay. Đặc biệt trong đợt phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của VietinBank, qua Trụ sở chính Công ty tại Hà Nội, Chi nhánh tại Tp.HCM cùng mạng lưới Đại lý hùng hậu khắp cả nước của mình, VietinBank Securities là đầu mối đăng ký phát hành số lượng lớn cổ phần, góp phần tích cực vào sự thành công chung của IPO VietinBank.
VietinBank Securities đã thực hiện nhiều chính sách chăm sóc khách hàng như: thường xuyên có các cuộc hội thảo, trao đổi, lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng, cung cấp thông tin, tư vấn cho khách hàng, đảm bảo tăng hiệu quả kinh doanh, hạn chế rủi ro cho khách hàng. Đối với phí giao dịch, VietinBank Securities luôn áp dụng mức phí thấp hơn giá thị trường, đặc biệt ưu tiên phí đối với khách hàng VIP, quỹ đầu tư, khách hàng lớn… Thường xuyên duy trì chế độ thông báo về kết quả giao dịch ngay trong phiên giao dịch cũng như thông báo tình hình cổ tức, cổ phiếu tại tài khoản của khách hàng.
Nhận thức được cổ phần hoá là một cơ sở quan trọng giúp VietinBank Securities chuyển đổi căn bản cơ chế quản lý, tăng cường năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh, chất lượng quản trị, công nghệ, hoạt động kinh doanh lành mạnh, công khai, minh bạch hơn, Ban Lãnh đạo VietinBank Securities đã quyết tâm thực hiện nhanh và hoàn thành có hiệu quả các bước cổ phần hóa. Dự kiến trong quý I/2009, VietinBank Securities sẽ tiến hành IPO với tổng khối lượng phát hành khoảng 15% vốn điều lệ, tương đương với 13,4 triệu cổ phần phổ thông tại HaSTC. Các thông tin liên quan đến IPO của VietinBank Securities được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên Trang tin điện tử của VietinBank Securities (www.vietinbanksc.com.vn). Sau khi IPO, để minh bạch hơn và tạo điều kiện cho NĐT, cổ phiếu của VietinBank Securities sẽ được niêm yết trên sàn HaSTC, dự kiến vào đầu quý II/2009. Đây sẽ là cơ hội để VietinBank Securities tiếp tục đổi mới toàn diện, bứt phá đi lên, tạo niềm tin, uy tín với đông đảo NĐT, khẳng định vị thế của mình trên TTCK Việt Nam.



VietinBank Securities vững vàng trước sóng gió thị trường chứng khoán
Call Now Button